Tiếng Việt | English

26/10/2019 - 10:54

Lý do ĐT futsal Việt Nam bại trận trước ĐT futsal Thái Lan

HLV Miguel Rodrigo đã chỉ ra nguyên nhân ĐT futsal Việt Nam thất bại trước ĐT futsal Thái Lan ở trận bán kết Giải Futsal HDBank vô địch ĐNÁ 2019.

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận bán kết gặp Thái Lan, HLV Miguel Rodrigo thừa nhận đội bạn tấn công sắc sảo hơn, và điều đáng tiếc nhất đối với ĐT Việt Nam là đã nhận 2 bàn thua chỉ trong 20 giây mất tập trung.

HLV Miguel Rodrigo chỉ ra nguyên nhất thất bại của ĐT futsal Việt Nam trước ĐT futsal Thái Lan
HLV Miguel Rodrigo cho biết: “Trong hiệp 1, trình độ chơi bóng của 2 đội là ngang nhau. Đội bạn tấn công sắc sảo hơn vì có những cầu thủ kỹ thuật. Đáng tiếc là trong hiệp 2, chúng tôi mất tập trung trong 20 giây và bị trừng phạt bởi 2 bàn thua.

Chúng tôi bước vào trận đấu này với 2 mục tiêu, giành quyền vào chơi chung kết hoặc tranh hạng 3. Bây giờ chúng tôi sẽ phải chuẩn bị cho trận đấu tới. Mục tiêu của chúng tôi là phải thắng và giành vé vào dự VCK futsal châu Á 2020”.

Nói về những hạn chế của bóng đá futsal Việt Nam nói chung, hạn chế về năng lực ghi bàn nói riêng của cầu thủ Việt Nam, HLV Miguel Rodrigo cho biết: “Tôi nghĩ rằng điều này xuất phát từ việc giải futsal Việt Nam không có hệ thống League (đi và về), không có cầu thủ và HLV nước ngoài để các cầu thủ học hỏi kỹ năng chơi bóng và ghi bàn của họ.

Trong khi đó, Thái Lan và Indonesia từ lâu đã có những cầu thủ Brazil, Tây Ban Nha, Nga, Croatia đến thi đấu, có HLV nước ngoài đến làm việc, nên trình độ của họ cải thiện rất nhanh”.

Bên kia chiến tuyến, HLV Jose Mendez cho rằng: “Tôi không nghĩ rằng đội Việt Nam kiểm soát và chơi tốt hơn Thái Lan. Thực ra, họ chỉ có 4-5 phút đầu chơi tốt khi chúng tôi mất bóng và họ tổ chức phản công.

Tất nhiên, chúng tôi có lợi thế về thể lực và tâm lý, còn họ đã trải qua 3 trận đấu căng thẳng và đã có trận đấu hay ngày hôm nay. Trình độ chơi bóng ở giải năm nay rất cao.

Cách đây 4-5 năm, tuyển Thái Lan vẫn dễ dàng giành chức vô địch AFF, vấn đề chỉ là ghi bao nhiêu bàn mỗi trận. Nhưng bây giờ, giải đấu có Indonesia, Malaysia, Australia và Việt Nam với nhiều gương mặt tài năng. Thái Lan không còn dễ dàng chiến thắng”./.

Theo PV/VOV.VN

Chia sẻ bài viết