Tiếng Việt | English

29/06/2017 - 10:46

Mái ấm nghĩa tình của thanh niên Tân An

Năm 2017, Thành đoàn Tân An, tỉnh Long An hỗ trợ 3 đoàn viên gặp khó khăn về nhà ở xây nhà mới. Đây là hoạt động ý nghĩa của Thành đoàn trong chuỗi hoạt động đồng hành cùng thanh niên.

Bí thư Thành đoàn Tân An - Lê Văn Nhâm trao quyết định tặng nhà cho anh Trần Hoàng Kiệt

Được Thành đoàn Tân An vận động đơn vị tài trợ xây tặng căn nhà, anh Trần Hoàng Kiệt, ở ấp Vĩnh Hòa, xã An Vĩnh Ngãi, TP.Tân An vô cùng vui mừng.

Ở độ tuổi 30, anh Kiệt vẫn chưa thể tự xây cho gia đình một mái nhà lành lặn. Tháng ngày vất vả trên những công trình xây dựng chỉ đủ để anh và người mẹ già trang trải cuộc sống hàng ngày, lấy đâu ra hàng chục triệu đồng để xây căn nhà mới. Không có đất sản xuất, kinh tế cả nhà chỉ nhờ vào số tiền làm hồ của anh nên cũng không khấm khá gì.

Anh kể: “Căn nhà trước cũ lắm nhưng gia đình không có tiền sửa chữa hay xây mới. Nhờ có Thành đoàn vận động hỗ trợ, gia đình tôi mới có được căn nhà lành lặn. Mùa mưa này hết lo rồi!”. Căn nhà mới tuy không rộng, không quá khang trang nhưng đủ kiên cố và sạch đẹp để anh Kiệt không cần lo nghĩ chuyện nhà ở nữa. Căn nhà khoảng 30m2, xây tường, lợp tole và được lát gạch!

Để hỗ trợ anh Kiệt, Thành đoàn Tân An vận động mạnh thường quân hỗ trợ 50 triệu đồng. Bí thư Thành đoàn - Lê Văn Nhâm cho biết: “Đây là mô hình Căn nhà tình bạn do Thành đoàn thực hiện từ năm 2016. Mỗi căn nhà trị giá 50 triệu đồng. Năm 2017, Thành đoàn vận động Huyện đoàn Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tặng 2 căn nhà cho 2 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.Tân An, trong đó có anh Kiệt. Đến nay, Thành đoàn Tân An tặng được 4 căn nhà tình bạn cho 4 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí 200 triệu đồng”.

Không chỉ vận động nguồn lực bên ngoài, Thành đoàn còn vận động trong đoàn viên, đội viên trên địa bàn thành phố cùng chung tay đóng góp kinh phí tặng nhà cho các đoàn viên gặp khó khăn (mức vận động cơ bản chỉ từ 1.000-3.000 đồng/người/năm). Nhiều mô hình được xây dựng: Căn nhà khăn quàng đỏ, Căn nhà 1.000 đồng,... với kinh phí hỗ trợ cũng dao động từ 30 triệu đồng trở lên.

Anh Nhâm cho biết, nhằm mục đích hỗ trợ đoàn viên khó khăn về nhà ở, hàng năm, Thành đoàn đều đặt ra chỉ tiêu xây dựng nhà cho đoàn viên. Tùy tình hình thực tế từng năm, Thành đoàn sử dụng các nguồn kinh phí khác nhau để hỗ trợ đoàn viên: Đóng góp từ đoàn viên, đội viên hoặc vận động từ nhiều nguồn khác,...

Với những việc làm đó, Thành đoàn góp phần giúp các đoàn viên vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Có thể số tiền hỗ trợ sẽ không thực sự đủ cho một căn nhà hoàn chỉnh nhưng đó là động lực, là sự sẻ chia thiết thực mà Đoàn Thanh niên TP.Tân An dành cho đoàn viên và thanh niên trên địa bàn./.

Phương Phương

Chia sẻ bài viết