Tiếng Việt | English

06/07/2015 - 20:57

Manchester City nhận tin vui trước chuyến du đấu Việt Nam

 

Man City được nới lỏng luật công bằng tài chính. (Nguồn: AFP)

​Ngay trước chuyến du đấu Việt Nam, á quân Premier League Manchester City đã đón nhận tin vui từ Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA).

Theo thông báo mới nhất​, UEFA​ đã quyết định dỡ bỏ hình phạt từ việc vi phạm luật công bằng tài chính của Manchester City, cho phép họ được thoải mái hơn trong việc tham gia thị trường chuyển nhượng cũng như đăng ký cầu thủ dự cúp châu Âu.

Năm ngoái, nửa xanh thành Manchester đã phải nhận án phạt kỷ lục ​60 triệu ​euro và chỉ được đăng ký 21 cầu thủ cho Champions League vì vi phạm điều luật trên.

Ngoài Man City​, PSG cũng là đội bóng ​phải nhận án phạt tương tự. Theo các điều khoản vào năm ngoái thì phía đội bóng nước Pháp sẽ phải trả khoản tiền ​60 triệu ​euro trong ba năm, mỗi năm khoảng ​20 triệu ​euro.

​Nhưng theo công bố mới nhất, đương kim vô địch nước Pháp dường như đã được UEFA miễn cho khoản tiền phạt cho hai năm cuối - tương đương ​40 triệu​ euro.

​Tuy nhiên, thỏa thuận xóa bỏ án phạt này không đồng nghĩa với việc Man City lại có thể vung tiền thoải mái - họ vẫn phải đạt được những cam kết với phía UEFA cho năm 2016.

Thông báo chính thức từ phía UEFA cho hay: “UEFA đã gỡ bỏ một số hạn chế về vấn đề chuyển nhượng, nhân sự và số lượng cầu thủ đăng ký ở các giải đấu của UEFA đối với Manchester City, sau khi phía câu lạc bộ đã đạt được thỏa thuận về việc hoạt động không thua lỗ dưới sự giám sát liên tục. Việc gỡ bỏ các hạn chế sẽ đi kèm với việc kiểm soát liên tục và kiểm toán. Câu lạc bộ vẫn sẽ phải chịu sự giám sát nghiêm ngặt và phải cố gắng đạt được mục tiêu hòa vốn. Do đó, vẫn có những hạn chế đối với câu lạc bộ trong năm 2016.”

Ngoài ra, UEFA tiếp tục thông báo rằng số tiền một câu lạc bộ được quyền chịu lỗ mỗi năm sẽ giảm từ 45 triệu euro xuống 30 triệu euro kể từ mùa giải 2015-2016.

“Việc giảm số tiền được phép thua lỗ này đã luôn là một phần của việc tiến hóa của luật công bằng tài chính. Hơn nữa, nó còn đi đôi với một số quy định khác để giúp cho luật công bằng tài chính vững mạnh hơn, góp phần vào việc đảm bảo tương lai lâu dài của các câu lạc bộ ​châu Âu.”

Tuy nhiên, theo nhận định của tờ Guardian​, quyết định của UEFA lại có thể gây ra hậu quả lớn cho các đội bóng khác ở Premier League.

Chẳng hạn, giờ đây PSG hoàn toàn có thể chi tiền cho mục tiêu yêu thích của họ là tiền vệ Angel Di Maria của Manchester United.

Trong khi đó, Man City vẫn chưa thể thực hiện những bản hợp đồng bom tấn, cho dù họ được thoải mái hơn trong việc đăng ký cầu thủ dự Champions League./.

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết