Tiếng Việt | English

18/04/2021 - 08:14

Messi thăng hoa với cú đúp, Barca đoạt Cúp Nhà vua 2020/2021

Trong ngày Messi thăng hoa với cú đúp, Barca đánh bại Athletic Bilbao 4-0 để đăng quang chức vô địch Cúp Nhà vua 2020/2021.

2 tuần sau trận chung kết Cúp Nhà vua 2019/2020, Athletic Bilbao tiếp tục bước vào trận chung kết Cúp Nhà vua 2020/2021. So với trận derby xứ Basque với Sociedad, thử thách với Bilbao lần này lớn hơn khi họ chạm trán Barca. 


Barca có trận đấu xuất sắc. (Ảnh: Getty).

Dù quyết tâm không thất thủ 2 trận chung kết liên tiếp chỉ trong ít ngày nhưng Bilbao vấp phải tham vọng cực lớn từ Barca, đội bóng muốn đăng quang Cúp Nhà vua để thoát khỏi mùa giải trắng tay. 

Chính vì thế, Barca là đội lấn lướt ngay từ những phút đầu. Phút thứ 5, Messi nhả bóng lại tuyến hai rất vừa tầm để De Jong tung ra cú đá nối đi trúng cột dọc khung thành thủ môn Unai Simon. 

Sau đó, Barca tạo nên rất nhiều cơ hội với sự xông xáo của Messi. Tuy nhiên, hàng thủ Bilbao đã chơi tập trung để ngăn cản đội bóng xứ Catalan có bàn mở tỷ số trong 45 phút của hiệp 1. 

Sang hiệp 2, Barca tiếp tục ép sân và họ đã có được điều mong muốn khi mở tỷ số ở phút 60. Messi chọc khe cho De Jong băng lên bên cánh phải. Tiền vệ người Hà Lan kiến tạo để Griezmann lập công. 3 phút sau, De Jong trực tiếp lập công với cú đánh đầu cận thành từ quả tạt của Alba. Trước đó, Messi đã gây áp lực khiến hậu vệ Bilbao mất tập trung. 

Bị thủng lưới 2 bàn chóng vánh, Bilbao gần như vỡ trận và không thể chống đỡ các tình huống tấn công của Barca. Chính vì vậy, những bàn thắng tiếp theo liên tục đến với thầy trò HLV Koeman. 


Barca có danh hiệu đầu tiên dưới thời HLV Koeman. (Ảnh: Reuters).

Phút 68, Messi phối hợp rất hay với De Jong trước khi solo và dứt điểm chân trái nhẹ nhàng, nâng tỷ số lên 3-0. Đến phút 72, siêu sao người Argentina ghi bàn ấn định tỷ số 4-0 với cú đá chân trái nhẹ nhàng từ đường căng ngang của Alba. 

Chiến thắng thuyết phục với tỷ số 4-0 trước Bilbao, Barca đã đăng quang chức vô địch Cúp Nhà vua 2020/2021, danh hiệu đầu tiên của họ dưới thời HLV Koeman./. 

Đội hình xuất phát: 

Bilbao: Simon, De Marcos, Nunez, Martinez, Lekue, Berenguer, Vencedor, D. Garcia, Muniain, R. Garcia, Williams

Barca: Ter Stegen, Mingueza, Pique, Lenglet, Dest, Busquets, De Jong, Pedri, Alba, Messi, Griezmann

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết