Tiếng Việt | English

07/02/2020 - 09:47

Real Madrid và Barcelona cùng bị đá văng khỏi Cúp Nhà vua

Rạng sáng 07/02, Real Sociedad và Athletic Bilbao cùng gây bất ngờ khi quật ngã hai ‘ông lớn’ Real Madrid và Barcelona để giành hai chiếc vé cuối vào bán kết Cúp Nhà vua (Copa Del Rey) Tây Ban Nha.

Niềm vui của Martin Oedegaard (21) sau khi mở tỉ số cho Real Sociedad. Ảnh: REUTERS

Trên sân Santiago Bernabeu, dù không có nhiều bóng nhưng với lối chơi phòng ngự phản công vô cùng hợp lý, Real Sociedad đã tạo nên ‘cơn địa chấn’ khi quật ngã Real Madrid trong trận cầu 7 bàn thắng.

Phút 22, từ pha phản công bên cánh phải, Alexander Isak thoát xuống tung cú dứt điểm trái phá từ góc hẹp. Thủ môn Alphonse Areola ngã người đẩy bóng ra nhưng Martin Oedegaard đã có mặt đúng lúc tung cú đá bồi mở tỉ số cho Real Sociedad.

Bị thủng lưới, Real Madrid gia tăng sức ép và bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân Real Sociedad. Dù áp đảo hoàn toàn và tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn nhưng do nôn nóng nên các học trò HLV Zinedine Zidane đã liên tiếp dứt điểm hỏng ăn trong tư thế thuận lợi, trong đó một lần bóng dội xà ngang, khiến Real Madrid không có được bàn thắng quân bình tỉ số.

Mikel Merino ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 4-1 cho Real Sociedad. Ảnh: EPA

Không tận dụng được các cơ hội tạo ra, Real Madrid đã phải vào lưới nhặt bóng liên tiếp hai lần nữa ở đầu hiệp 2 vì sự lỏng lẻo của hàng phòng ngự.

Phút 54, tiền đạo Alexander Isak nâng tỉ số lên 2-0 cho Real Sociedad với pha bắt vô-lê cận thành.  Và đến phút 56, Alexander Isak một lần nữa tỏa sáng với pha dứt điểm cháy lưới thủ môn Areola từ góc hẹp sau khi đường chuyền của Oedegaard bật chân hậu vệ Real Madrid nảy đến vị trí của anh. 3-0 cho Real Sociedad.

Phút 59, hi vọng lóe lên với đội chủ nhà khi Marcelo xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền của Brahim Diaz rồi tung cú dứt điểm trái phá từ góc hẹp hạ thủ môn Alex Remiro, rút ngắn tỉ số xuống 1-3 cho Real Madrid.

Nỗi thất vọng của các cầu thủ Real Madrid sau trận thua Real Sociedad. Ảnh: REUTERS

Tuy nhiên, do đẩy cao đội hình lên tấn công để tìm thêm bàn thắng, Real Madrid đã phải vào lưới nhặt bóng lần thứ tư sau tình huống phản công chớp nhoáng của đội khách ở phút 69. Cầu thủ ghi bàn nâng tỉ số lên 4-1 cho Real Sociedad là Mikel Merino với pha đệm bóng cận thành sau đường căng ngang bên cánh phải của Isak.

Không còn gì để mất, Real Madrid dồn toàn lực lên tấn công trong những phút còn lại, nhưng tất cả những gì các học trò HLV Zinedine Zidane làm được chỉ là hai bàn thắng rút ngắn tỉ số do công Rodrygo (81’) và Nacho Fernandez (90+3’).

Chung cuộc, Real Sociedad đá bại Real Madrid 4-3 và giành vé vào bán kết Cúp Nhà vua.

Messi ôm mặt thất vọng sau khi Barcelona bị loại ở Cúp Nhà vua. Ảnh: AP

Tương tự Real Sociedad, ở trận đấu diễn ra sau đó, Athletic Bilbao cũng gây bất ngờ khi đá bại Barcelona 1-0 trên sân San Mames Barria.

Trận này, Athletic Bilbao chỉ cầm bóng 32% và cũng chỉ có hai cú dứt điểm trúng khung thành nhưng đội chủ nhà vẫn có được bàn thắng sau tình huống phản công ở cuối trận.

Phút 90+3, từ pha phản công bên cánh phải, Ibai Gomez thoát xuống treo bóng vào vòng cấm. Tiền đạo Inaki Williams chạy cắt mặt hậu vệ Barcelona thực hiện pha đánh đầu ngược đưa bóng về góc xa hạ thủ môn Ter Stegen, ghi bàn thắng duy nhất cho Athletic Bilbao./.

T.Vĩ/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết