Tiếng Việt | English

09/04/2024 - 07:45

Miễn phí nước sâm mát lạnh ngày nắng nóng  

Giữa cái nóng 34 độ C, Quỹ nước sâm từ thiện Tâm Thanh với gần 15 thành viên không ngại oi bức, phát nước sâm miễn phí cho người dân di chuyển trên Quốc lộ 1 đoạn qua địa phận thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An.

Các thành viên Quỹ nước sâm liên tục mời người dân vào phát nướcCác thành viên Quỹ nước sâm liên tục mời người dân vào nhận nước uống

Quỹ nước sâm từ thiện Tâm Thanh do bà Phan Thị Ngọc Trân - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại - Dịch vụ Phan Duy tại ấp 5, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức thành lập từ giữa năm 2016. Ban đầu, bà Trân tổ chức nấu nước sâm bán gây quỹ cho nhiều hoạt động thiện nguyện khác. 

Tuy nhiên, từ năm 2017 đến nay, Quỹ nước sâm của bà Trân phát miễn phí hoàn toàn để người dân giải khát. Bà Trân hy vọng, hành động nhỏ của mình sẽ mang đến cho mọi người niềm vui; đồng thời, lan tỏa những điều tích cực đến xã hội. 

Các phương tiện lớn chờ đèn tín hiệu được trao nước sâm tận tayCác phương tiện lớn chờ đèn tín hiệu được trao nước sâm tận tay

Chị Ngân – thành viên nhóm từ thiện của bà Trân, cho biết: “Nước sâm của Quỹ nấu từ 11 loại thảo dược được chọn lựa kỹ càng và chế biến theo quy trình sạch sẽ. Nước sâm luôn được ướp lạnh khi đến tay người dân". 

Quỹ nước sâm từ thiện Tâm Thanh còn phục vụ nhiều nơi như Lễ giỗ cụ Nguyễn Trung Trực hàng năm tại huyện Tân Trụ, Lễ giỗ cụ Nguyễn Trung Trực tại Kiên Giang,  Lễ vía Mẹ tại Đồng Tháp, Chùa Kim Liên và ở nhiều bệnh viện, trường học,…

Thành viên của Quỹ nước sâm từ thiện Tâm Thanh

Thành viên của Quỹ nước sâm từ thiện Tâm Thanh

Chị Mai - người đi đường, chia sẻ: “Đi đường hiếm khi gặp ai phát nước miễn phí lắm mà ở đây lại còn phát nước sâm. Uống rất mát, rất cảm ơn tấm lòng của các bạn”.

Chưa hết 1 giờ, gần 15 thành viên Quỹ nước sâm từ thiện Tâm Thanh đã phát hết 1.150 chai nước. Mọi thành viên ra về đều mang theo niềm hạnh phúc cho bản thân như niềm hạnh phúc Quỹ nước sâm đã mang đến cho mọi người./.

 Thi Mỹ

Chia sẻ bài viết