Tiếng Việt | English

15/01/2023 - 16:08

Mộc Hóa kỷ niệm 10 năm Ngày điều chỉnh địa giới hành chính  

Ngày 15/01, Huyện ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ Việt Nam huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An tổ chức Họp mặt mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão năm 2023 và cán bộ chủ chốt xã, thị trấn gắn với kỷ niệm 10 năm Ngày điều chỉnh địa giới hành chính huyện Mộc Hóa thành lập thị xã Kiến Tường và huyện Mộc Hóa còn lại (18/03/2013 - 18/03/2023).

Văn nghệ chào mừng

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh - Mai Văn Nhiều, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Hoàng Đình Cán, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa; lãnh đạo các ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy; các sở, ban, ngành tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh; Mẹ Việt Nam Anh hùng; lãnh đạo, nguyên lãnh đạo huyện Mộc Hóa và đại diện lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố đến dự.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được (bên trái) tặng hoa chúc mừng

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện – Dương Văn Tuấn cho biết, cách đây 10 năm, ngày 18/03/2013, Chính phủ ban hành Nghị quyết số 33 về điều chỉnh địa giới hành chính huyện Mộc Hóa để thành lập thị xã Kiến Tường và huyện Mộc Hóa còn lại. Đây là bước ngoặc quan trọng tạo tiền đề để huyện có điều kiện đổi mới, phát triển vươn lên.

Qua 10 năm thực hiện Nghị quyết 33 của Chính phủ, cơ cấu kinh tế của huyện phát triển đúng định hướng, nông nghiệp là thế mạnh của huyện. Ngoài cây lúa là cây trồng chủ lực, người dân đã chuyển đổi trồng cây ăn trái, bước đầu mang lại hiệu quả cao như sầu riêng, mít, ổi,… Đời sống vật chất và tinh thần của người dân từng bước được nâng lên, số hộ nghèo giảm qua từng giai đoạn (năm 2013 là 509 hộ, năm 2015 là 248 hộ, năm 2020 là 213 hộ, năm 2023 là 148 hộ).

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được chúc mừng và ghi nhận những thành quả huyện Mộc Hóa đạt được sau 10 năm

Trụ sở làm việc, hệ thống giao thông được đầu tư xây dựng đáp ứng yêu cầu phát triển; thương mại du lịch có bước phát triển, Khu du lịch Cánh đồng bất tận của Công ty Cổ phần Nghiên Bảo tồn và Phát triển dược liệu Đồng Tháp Mười và Làng nổi Tân Lập thu hút nhiều lượt khách đến tham quan, du lịch. Quốc phòng, an ninh được tăng cường giữ vững ổn định; chủ động nắm bắt và xử lý các tình huống phát sinh.

Có 10 tập thể được nhận Bằng khen Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích đóng góp cho sự phát triển KT-XH của huyện Mộc Hóa sau 10 năm thực hiện Nghị quyết 33 ngày 18/03/2013 của Chính phủ

Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được tập trung lãnh đạo thực hiện, đạt nhiều kết quả quan trọng tạo được sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng bộ và sự đồng thuận xã hội. Năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên có sự chuyển biến tích cực; phương thức lãnh đạo của cấp ủy Đảng tiếp tục đổi mới theo hướng khoa học, dân chủ, sâu sát cơ sở. Công tác phát triển đảng viên được quan tâm, thực hiện, đến nay, tổng số đảng viên của toàn Đảng bộ huyện là 1.382 đảng viên.

Có 15 cá nhân được nhận Bằng khen Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích đóng góp cho sự phát triển KT-XH của huyện Mộc Hóa sau 10 năm thực hiện Nghị quyết 33 ngày 18/03/2013 của Chính phủ

Trên con đường 10 năm đổi mới và phát triển, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Mộc Hóa luôn được sự quan tâm lãnh đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự hỗ trợ, tạo điều kiện của các sở, ban, ngành, tỉnh, nhất là sự hỗ trợ sâu sắc của nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang; sự quan tâm, chỉ đạo, định hướng đầy trách nhiệm của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được. Kế thừa những kết quả đạt được, với tinh thần "Đoàn kết - Kỷ cương - Dân chủ - Năng động - Phát triển", năm 2023, huyện tiếp tục chủ động, tích cực, năng động, sáng tạo hơn để đạt kết quả cao hơn năm 2022.

4 cá nhân là cán bộ chủ chốt cấp xã của huyện Mộc Hóa được UBND tỉnh khen thưởng

Phát biểu tại cuộc họp mặt, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được chúc mừng và ghi nhận những thành quả huyện Mộc Hóa đạt được sau 10 năm. Qua đó, càng khẳng định sự lãnh đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy đối với sự phát triển KT-XH của địa phương. Ông nhấn mạnh, thời gian tới, việc thực hiện các nhiệm vụ sẽ còn nhiều khó khăn do chịu ảnh hưởng của nền kinh tế thế giới nhưng tin tưởng rằng với truyền thống cách mạng, anh hùng, sự nỗ lực lớn, quyết tâm cao cả hệ thống chính trị, huyện Mộc Hóa sẽ đạt được nhiều thành tựu hơn nữa góp phần xây dựng, phát triển huyện.

Trước thềm năm mới, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được chúc các đại biểu dự họp mặt, Đảng bộ huyện Mộc Hóa và người dân năm mới an khang thịnh vượng, hưởng một mùa xuân vui tươi, hạnh phúc bên gia đình.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Dịp này, có 10 tập thể và 15 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Long An vì có thành tích đóng góp cho sự phát triển KT-XH của huyện Mộc Hóa sau 10 năm thực hiện Nghị quyết 33 ngày 18/03/2013 của Chính phủ.

UBND tỉnh khen thưởng 4 cá nhân là cán bộ chủ chốt cấp xã của huyện Mộc Hóa đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2022; UBND huyện Mộc Hóa khen thưởng 43 tập thể, 72 cá nhân đã có thành tích đóng góp cho sự phát triển KT-XH của huyện Mộc Hóa./.

Hoài An – Hoàng Tuân

Chia sẻ bài viết