Tiếng Việt | English

07/09/2020 - 10:09

Móc khóa an ninh - Vì bình yên cuộc sống

Qua hơn 1 năm triển khai thực hiện, mô hình Móc khóa an ninh - Vì bình yên cuộc sống do Đoàn Thanh niên phường 2, thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An phát động đã góp phần chuyển biến tích cực tình hình an ninh, trật tự (ANTT) ở địa phương.

UBND phường 2 tặng giấy khen các cá nhân có thành tích trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

UBND phường 2 tặng giấy khen các cá nhân có thành tích trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Mô hình được thực hiện từ tháng 01-2019 nhằm tuyên truyền, nâng cao ý thức người dân trong phòng ngừa, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm. Theo đó, 500 móc khóa có in số điện thoại Chủ tịch UBND phường, Trưởng Công an phường, trực ban Công an phường được phát miễn phí cho người dân trên địa bàn. Khi có tin liên quan đến ANTT, người dân có thể báo ngay cho cơ quan chức năng theo số điện thoại in trên móc khóa.

Mô hình Móc khóa an ninh - Vì bình yên cuộc sống góp phần ổn định an ninh, trật tự trên địa bàn phường

Mô hình Móc khóa an ninh - Vì bình yên cuộc sống góp phần ổn định an ninh, trật tự trên địa bàn phường

Theo Trung tá Đặng Chí Đông Phương - Trưởng Công an phường 2, trong 6 tháng đầu năm 2020, Công an phường nhận được 110 nguồn tin, trong đó có 86 tin có giá trị, giúp lực lượng công an làm rõ 3 vụ/3 đối tượng trộm cắp tài sản; bắt, xử lý hành chính 2 vụ/6 đối tượng đánh bạc; 2 vụ/8 người tụ tập gây rối trật tự công cộng; 1 trường hợp say rượu gây rối ANTT; bắt giữ 11 vụ vận chuyển 2.250 gói thuốc lá ngoại nhập lậu; bắt, đưa 2 đối tượng đi cai nghiện bắt buộc,… Cũng  qua tin báo của người dân, Công an phường mời, răn đe, giáo dục 45 đối tượng có biểu hiện vi phạm pháp luật; kiểm tra 5 cơ sở kinh doanh game, Internet; 5 quán nước có sử dụng tiếp viên; 25 cơ sở kinh doanh cho thuê lưu trú;...

Với hiệu quả bước đầu, mô hình được người dân hưởng ứng tích cực, góp phần phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm.

Theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm 2020, Đoàn Thanh niên và Công an phường tiếp tục phối hợp tuyên truyền, vận động kinh phí và cấp phát khoảng 1.000 móc khóa đến toàn bộ người dân trên địa bàn phường 2, tiếp tục phát huy hiệu quả mô hình Móc khóa an ninh - Vì cuộc sống bình yên./.                       

PV

Chia sẻ bài viết