Tiếng Việt | English

11/01/2019 - 16:46

Mời bạn đọc đón đọc Giai phẩm Xuân Long An Kỷ Hợi 2019

Ngày 15/01/2019, Báo Long An sẽ phát hành Giai phẩm Xuân Long An Kỷ Hợi 2019. Giai phẩm dày 128 trang với nội dung hấp dẫn, phản ánh những nét nổi bật về kinh tế - văn hóa - xã hội của tỉnh: Bước đột phát trong cải cách hành chính; 10 sự kiện nổi bật trong năm 2018; Heo rừng trên đất đồng bằng; Hương vị bánh xưa; Thấy mứt là thấy tết; Bóng đá Việt Nam viết nên kỳ tích vì sau lưng là cả dân tộc,... và nhiều nội dung hấp dẫn khác.

Phát huy nội lực, đoàn kết, sáng tạo, hướng đến mục tiêu phát triển nhanh và bền vững

Qua 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh, Long An đã vươn lên mạnh mẽ trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Những kết quả quan trọng đạt được trên các lĩnh vực là minh chứng cho sức mạnh đoàn kết, sự năng động, sáng tạo, quyết tâm vượt qua khó khăn, thách thức, tận dụng thời cơ của toàn Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà. Tinh thần đó ngày càng được phát huy và đồng hành cùng chúng ta bước vào Xuân Kỷ Hợi 2019 cũng như trên con đường hướng tới mục tiêu phát triển nhanh và bền vững.

Sức bật từ vùng kinh tế trọng điểm

Từ một tỉnh thuần nông, cơ cấu kinh tế của tỉnh đang chuyển dịch theo đúng định hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa và vươn lên dẫn đầu khu vực Đồng bằng sông Cửu Long về thu ngân sách.

“Trái ngọt” từ Nghị quyết tam nông

Qua 10 năm thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TW, ngày 05-8-2008 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X, về nông nghiệp, nông dân và nông thôn (gọi tắt là NQ tam nông), bộ mặt nông thôn của tỉnh có nhiều đổi mới, sản xuất nông nghiệp phát triển và nông dân thực sự được “đổi đời”.

Heo rừng trên đất đồng bằng

Tưởng chừng nuôi heo rừng chỉ có ở những vùng đồi núi, cao nguyên nhưng tại Long An cũng không quá khó để tìm được những hộ, đơn vị nuôi loài động vật có nguồn gốc hoang dã này. Heo rừng không khó nuôi, chỉ cần một bãi đất trống, rào chắn cẩn thận, thức ăn rau, cỏ có sẵn từ ao hồ,... là có thể nuôi một bầy hàng chục con.

Bóng đá Việt Nam viết nên kỳ tích vì sau lưng là cả dân tộc!

Bằng tài năng, sức trẻ và cả sự “mát tay” của huấn luyện viên Park Hang Seo, năm 2018 thực sự là năm đại cát với bóng đá Việt Nam. Trong hàng loạt chiến tích ấy, người ta không quên nhắc đến niềm tự hào dân tộc, động lực to lớn để bóng đá Việt Nam bay cao.

Cùng nhiều bài viết hấp dẫn khác, Giai phẩm Xuân Long An Kỷ Hợi 2019 tưng bừng không khí tết, mời quý độc giả đón đọc!

T.H

Chia sẻ bài viết