Tiếng Việt | English

02/04/2022 - 07:26

Mời bạn đọc đón đọc loạt bài: Khi người trẻ bỏ phố về quê

Căn nhà đất nhỏ nhưng chứa đựng niềm hạnh phúc lớn và là chốn bình yên của vợ chồng Trần Bảo Tân 

Khi thị thành với nhiều xa hoa, nhịp sống ồn ào, hối hả không còn đủ sức “níu chân” những người đến đây lập nghiệp, nhiều bạn trẻ quyết định bỏ phố về quê. Bỏ phố về quê vì thế trở thành phong trào, làn sóng trong giới trẻ hiện nay.

Về quê, nhiều người trẻ chỉ nghĩ đơn giản: Về để tận hưởng cuộc sống bình yên, an nhiên, tự tại mà ít khi nghĩ đến làm gì để “sống được” ở quê. Vì vậy, trong làn sóng ấy, không ít người chán nản, thất bại nhưng cũng có nhiều người thành công. Và theo lời của những “người trong cuộc”, thành công ấy không đến ngẫu nhiên hay “ăn may” mà tất cả đều phải có quá trình chuẩn bị về tinh thần lẫn những điều kiện cần thiết.

Dù về quê nuôi cá trê vàng như anh Lê Văn Thông hay xây ngôi nhà đất, sống đời bình yên như vợ chồng Trần Bảo Tân thì đều phải chuẩn bị hành trang để không bỡ ngỡ, nản lòng trong những ngày bỏ phố về quê. Và hành trang mà các bạn trẻ chuẩn bị là gì, các bạn đã trải qua những ngày sống ở quê ra sao để chạm đến thành công như hiện tại là những câu chuyện được kể lại qua loạt bài Khi người trẻ bỏ phố về quê đăng trên báo in Báo Long An, phát hành ngày thứ hai (04/4/2022).

Mời quý bạn đọc đón đọc./.

BLA

Chia sẻ bài viết