Tiếng Việt | English

20/07/2021 - 07:45

Mỹ và các nước đồng minh cáo buộc Trung Quốc tiến hành các cuộc tấn công mạng toàn cầu

Mỹ và một loạt các nước đồng minh ngày 19/7 cáo buộc Trung Quốc đứng sau một chiến dịch gián điệp mạng toàn cầu.

Mỹ cùng các đồng minh bao gồm NATO, Liên minh châu Âu, Anh, Australia, Nhật Bản, New Zealand và Canada ngày 19/7 đã cùng lên tiếng cáo buộc Trung Quốc đứng sau các cuộc tấn công mạng toàn cầu. Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken nhấn mạnh các hoạt động này là một mối đe dọa lớn đối với an ninh quốc gia và kinh tế Mỹ. Theo ông Blinken, các tin tặc có liên quan tới Bộ An ninh quốc gia Trung Quốc đã tấn công các máy chủ của Microsoft Exchange trong một chiến dịch gián điệp mạng lớn khiến hàng nghìn máy tính và mạng lưới bị ảnh hưởng, đặc biệt là các công ty tư nhân.


Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken. Ảnh: AFP

Cùng ngày Bộ Tư pháp Mỹ đã buộc tội 4 công dân Trung Quốc bao gồm ba nhân viên an ninh và một tin tặc được thuê theo hợp đồng do đã tham gia một chiến dịch nhắm tới hàng chục công ty, trường đại học cùng các cơ quan Chính phủ ở Mỹ và nước ngoài. Những người này bị cáo buộc đánh cắp bí mật thương mại và thông tin mật của các doanh nghiệp.

Đại sứ quán Trung Quốc tại Mỹ hiện chưa có bình luận về cáo buộc của Mỹ. Trong khi đó, các quan chức Trung Quốc trước đó cho rằng nước này cũng là một nạn nhân đồng thời phản đối các cuộc tấn công mạng dưới mọi hình thức./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết