Tiếng Việt | English

04/04/2022 - 14:38

Nâng mũi bị lòi sụn bên trong có nghiêm trọng? Cách khắc phục

Sau khi phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi thì sẽ dễ xảy ra tình trạng bị lộ sụn bên trong mũi. Các bạn có thể nhìn thấy rõ bằng mắt thường những chất liệu độn ở đầu mũi, trụ mũi, gốc mũi bị nhô ra ngoài. Khi động vào những khu vực đó thì mũi dễ bị cong vẹo hoặc thậm chí nặng hơn là đảm thủng da mũi lộ hẳn ra ngoài.

Giấy phép của phòng khám thẩm mỹ

Tình trạng nâng mũi bị lòi sụn bên trong được xem là một biến chứng sau nâng mũi khá là phổ biến hiện nay sau khi phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi. Có rất nhiều nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này. Cùng chúng tôi tìm hiểu những nguyên nhân hiện tượng và cách khắc phục ngay trong bài viết này nhé. 

Lộ sụn bên trong mũi là tình trạng gì?

Có những trường hợp khách hàng sẽ cảm thấy rất khó chịu khi vật liệu độn chưa lộ hẳn ra ngoài gây kích ứng da, bóng đầu mũi, chảy dịch và tắc nghẽn mũi.

Dấu hiệu nâng mũi bị lòi sụn trong lỗ mũi

Sau đây là những dấu hiệu nhận biết nâng mũi bị lòi sụn bên trong để bạn có thể theo dõi và nắm rõ thông tin:

+ Đầu của chiếc mũi sưng bóng đỏ, cảm giác bị bào mòn, nóng hơn nhưng vùng da khác.

+ Nhìn thấy được sụn nâng ở đầu mũi có nếp hằn. 

+ Có thể nhìn thấy rõ sụn nâng lòi hẳn ra khỏi đầu mũi, trụ mũi, gốc mũi. 

+ Dáng mũi sẽ kém ổn định, trở nên lỏng lẻo.

+ Vùng da ở chỗ mũi có hiện tượng ứ mủ, sưng viêm và lở loét.

+ Có những trường hợp bị lòi vô bên trong nên gây ra cảm giác vô cùng khó chịu.

Theo như một số thông kế gần đây cho thấy tình trạng nâng mũi bị lòi sụn bên trong thường xảy ra ở những trường hợp nâng mũi dùng sụn nhân tạo. Còn trường hợp sử dụng sụn tự nhiên kết hợp với sụn nhân tạo thì rất ít xảy ra tình trạng bị lòi sụn. 

Nguyên nhân lộ sụn bên trong mũi

Muốn biết được Nâng mũi có hại về sau không thì chúng ta cần phải tìm hiểu nguyên nhân vì sao sụn bị lộ bên trong mũi để có những cách khắc phục và phòng tránh hiệu quả nhất.

+ Kỹ thuật nâng mũi là nguyên nhân đầu tiên vì hiện nay có rất nhiều những phương pháp kỹ thuật nâng mũi khác nhau được thực hiện. Chỉ khi nào can thiệp bằng phẫu thuật thì tình trạng lòi sụn mới có thể xảy ra. Và nâng mũi bằng phương pháp sử dụng sụn nhân tạo thì có nguy cơ bị cao hơn. Thông thường thì bác sĩ sẽ tiến hành kiểm định, đánh giá từng tình trạng cơ địa của khách hàng để đưa ra phương án giải quyết tốt nhất.

+ Tay nghề của bác sĩ là nguyên nhân thứ hai gây ra tình trạng nâng mũi bị lòi sụn bên trong. Thông thường thì trước khi tiến hành đưa vật liệu độn vào mũi thì bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ sẽ phải đo lường, tính toán chính xác kích thước của sụn để sụn phù hợp với cấu trúc mũi nhất. Nếu như bác sĩ có tay nghề yếu kém, không có chuyên môn cao thì định hình sụn nhân tạo quá dày dẫn đến đầu mũi bị kéo quá căng dẫn đến sụn bị lòi sau thời gian phẫu thuật. Bên cạnh đó còn có trình trạng bác sĩ không đặt sụn đúng vị trí nên khi gặp tác động nhẹ cũng có thể dẫn đến tình trạng lòi sụn.

+ Chất liệu sụn nâng là nguyên nhân thứ ba dẫn đến tình trạng bị lòi sụn. Nếu như sử dụng sụn cứng thì sẽ làm cho dáng mũi bị cứng bị thô, không được tự nhiên. Nếu như nâng sụn quá cao thì dễ gây ra tình trạng bào mòn da ở khu vực mũi khiến cho mũi bị bóng đỏ và lộ sụn sau thời gian ngắn. 

+ Quy trình phẫu thuật không được khử trùng là nguyên nhân thứ tư khiến cho mũi bị lòi sụn. Nếu như không được đảm bảo an toàn vô trùng thì sẽ dễ làm cho mũi bị viêm nhiễm và dẫn đến da bị cương mủ, đau nhức, phù nề và dễ bị lộ sụn

Nâng mũi bị lòi sụn bên trong nguy hiểm không?

Nâng mũi bị lòi sụn bên trong là một tình trạng khá là phổ biến không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe. Bạn cần phải điều trị nhanh chóng và kịp thời để phòng tránh được những biến chứng nguy hiểm như: 

+ Hình dáng mũi sẽ bị thay đổi, bị hư hại và cần phải phẫu thuật lại để cải thiện phục hồi lại cấu trúc mũi. 

+ Có thể bị ảnh hưởng đến chức năng hô hấp tuần hoàn, bị hoại tử. 

+ Có thể bị chèn ép dây thần kinh, liệt cơ mặt, thị lực bị ảnh hưởng. 

Mẹo khắc phục nâng mũi bị lòi sụn bên trong?

Nếu như bạn nắm rõ được những thông tin này thì chắc chắn bạn sẽ có câu trả lời cho câu hỏi phẫu thuật nâng mũi có nguy hiểm không. Chúng ta sẽ có 2 cách khắc phục tình trạng nâng mũi bị lòi sụn bên trong.

+ Nếu như sụn chưa bị lòi hẳn ra bên ngoài, chỉ bị lộ ở đầu mũi thì bác sĩ sẽ cho bạn uống thuốc kháng viêm trong vòng 2 tuần trước khi phẫu thuật loại bỏ sụn ra. Sau đó sẽ thay thế sụn cũ bằng sụn tự thân để tránh tình trạng bị lòi sụn nữa. Có thể sẽ có những trường hợp bác sĩ sẽ ghép thêm da và mô vào phần mũi. 

+ Nếu như sụn bị lòi hẳn ra bên ngoài thì bác sĩ sẽ tiến hành loại bỏ sụn ngay lập tức. Sau đó cho bạn dùng kháng viêm trong vòng 2 tuần và sau khoảng 2 tháng thì bác sĩ sẽ phục hồi mô da, mỡ ở vùng đầu mũi. Tiếp theo sau đó thì bác sĩ sẽ đo lường kiểm tra đánh giá và áp dụng phương pháp nâng mũi phù hợp để cải thiện lại dáng mũi.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thẩm mỹ TopNose đã xây dựng được đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản. Quy trình phẫu thuật đạt chuẩn, TopNose luôn cập nhập những dáng mũi và phương pháp làm đẹp nổi bật trên thị trường. Cam kết rằng sẽ mang lại cho bạn một trải nghiệm tuyệt vời./.

Địa chỉ nâng mũi uy tín hàng đầu hiện nay

Nếu bạn đang muốn tìm địa chỉ nâng mũi chất lượng và giá thành phải chăng thì hãy liên hệ ngay với Viện Nâng Mũi Chuyên Sâu TopNose. Cơ sở thẩm mỹ TopNose đảm bảo cơ sở vật chất y tế đầy đủ, đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng. 

Thông tin liên hệ:

Viện Nâng Mũi Chuyên Sâu TopNose

Địa chỉ: 377 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, TP.HCM

Số Điện Thoại: 0901 102 102

Mail: topnose@gmail.com

Website: https://topnose.vn

AT

Chia sẻ bài viết