Tiếng Việt | English

20/05/2022 - 19:49

Nga nói hơn 1.900 binh sỹ Ukraine tại nhà máy thép Azovstal đã “đầu hàng”

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu ngày 20/5 cho biết, đã có 1.908 binh sỹ thuộc Trung đoàn Azov của Ukraine ra "đầu hàng".

Các binh sỹ này đã cố thủ trong nhà máy thép Azovstal ở Mariupol nhiều tuần sau khi Nga thực hiện chiến dịch bao vây nhà máy. Phát biểu trong một cuộc họp báo của Bộ Quốc phòng Nga, ông Sergei Shoigu cho biết: “Việc phong tỏa nhà máy thép Azovstal vẫn tiếp tục. Những người dân mắc kẹt trong đó đã được sơ tán khỏi nhà máy, 177 người đã được cứu sống, trong đó có 85 phụ nữ và 47 trẻ em. Hiện, 1.908 binh sỹ Ukraine đã từ bỏ vũ khí đầu hàng”.


Một tay súng Ukraine cố thủ ở nhà máy thép Azovsta ra hàng ngày 18/5. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, các quan chức quân sự Ukraine cho biết, Nga đã tiến hành pháo kích vào khu vực phía Đông Lugansk ngày 19/5, song lưu ý, các lực lượng Nga đã không đạt được bất cứ tiến bộ nào trên các chiến tuyến chính ở Lugansk và Donetsk trong 24 giờ qua.

Phía Ukraine cho hay, mặc dù bị pháo kích dữ dội nhưng tuyến phòng thủ của họ đang được giữ vững. "Cuộc tấn công vào Severodonetsk đã không thành công. Quân Nga bị tổn thất nhân sự và rút lui", người đứng đầu chính quyền quân sự ở Lugansk, ông Serhii Hayday cho biết.

Trong nỗ lực nhằm giành quyền kiểm soát hoàn toàn Lugansk, Nga đã cố gắng tiến về thị trấn nhỏ Vyskryva. Nếu thành công, quân đội Nga cũng sẽ tiến gần hơn đến một mục tiêu khác là thị trấn Bakhmut ở Donetsk, nơi đóng vai trò quan trọng với quân đội Ukraine khi họ cố gắng tiếp tế cho các lực lượng phòng thủ của mình./.

Hồng Anh/VOV.VN (BĐT tổng hợp)

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích