Tiếng Việt | English

23/11/2022 - 08:27

Nga tuyên bố đẩy lùi cuộc tấn công bằng UAV của Ukraine tại Sevastopol

Giới chức thành phố cảng Sevastopol thuộc bán đảo Crimea đã cáo buộc Ukraine sử dụng máy bay không người lái (UAV) tấn công thành phố này vào ngày 22/11.

Nhiều video và hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội cho thấy, cuộc tấn công bằng máy bay không người lái đã kéo dài ít nhất 1 giờ đồng hồ. Hãng thông tấn Tass của Nga dẫn thông tin từ Thống đốc Sevastopol, ông Mikhail Razvozhaev cho biết: “Một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái đã bị đẩy lùi trên vùng biển của Sevastopol”. Ông nói thêm, các UAV của Ukraine đã bị bắn hạ khi cố gắng tấn công nhà máy nhiệt điện Balaklava. Không có bất cứ trường hợp thương vong hay thiệt hại nào về cơ sở hạ tầng được ghi nhận trong cuộc tấn công này.


Một góc Vịnh Sevastopol. Ảnh: Wikimapia

Chính quyền thành phố Sevastopol do Nga thành lập cho biết, hoạt động vận chuyển hành khách bằng đường biển đã bị tạm dừng sau cuộc tấn công. “Vận tải hành khách bằng đường biển đóng vai trò rất quan trọng đối với Sevastopol vì có thể kết nối giữa khu vực trung tâm với khu vực phía Bắc của thành phố. Quá trình vận chuyển hành khách bằng đường bộ sẽ mất nhiều thời gian hơn so với việc đi qua Vịnh Sevastopol bằng đường biển”.

Đài phát thanh Svoboda của Nga đưa tin, có nhiều tiếng nổ vang lên ở Sevastopol vào tối 22/11, bắt đầu từ trung tâm thành phố, sau đó người dân nghe thấy âm thanh của những loại vũ khí nhỏ.

Sevastopol nằm ở bán đảo Crimea nơi đã sáp nhập vào Nga sau cuộc trưng cầu ý dân năm 2014. Truyền thông Nga cho biết trong những tháng gần đây, thành phố này thường xuyên là mục tiêu tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine./.

Hồng Anh/VOV.VN

Chia sẻ bài viết