Tiếng Việt | English

25/05/2024 - 12:23

Nghệ sĩ, doanh nhân Bích Thủy muốn đến gần hơn với công chúng và người tiêu dùng  

Là một doanh nhân, nhưng trong sâu thẳm tâm hồn chị vẫn dành tình yêu tha thiết cho nghệ thuật, đó là Tổng Giám đốc Tập đoàn An Nông -Trương Thị Thủy Trường (doanh nhân, ca sĩ Bích Thuỷ). Cùng vai trò là Trưởng đoàn Tình ca Bắc Sơn, thỉnh thoảng, chị vẫn xuất hiện trên sân khấu với những bài hát, những vai diễn kịch, những vở cải lương phục vụ khán giả.

Mới đây, chị đã có sáng kiến giúp người dân tiếp cận với những thông tin khoa học kỹ thuật và cách phòng trị dịch hại, bảo vệ mùa màng, tăng năng suất cây trồng,… một cách hấp dẫn, dễ hiểu, dễ nhớ qua các vở kịch ngắn (tiểu phẩm truyền hình).

Một phân cảnh trong tiểu phẩm về câu chuyện chăm sóc cây sầu riêng, cách bón phân và phòng trừ cỏ dại

Các tiểu phẩm này dự kiến sẽ phát sóng vào tháng 7/2024 trên các Đài Phát thanh - Truyền hình Long An, Tiền Giang, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Nghệ sĩ Bích Thủy cho biết: “Các tiểu phẩm thuộc Chương trình khoa giáo nông nghiệp. Nội dung đề cập các vấn đề mà người nông dân hay gặp phải như làm thế nào để xử lý dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trong nông nghiệp để bảo đảm có nông sản sạch cho người tiêu dùng và đáp ứng nhu cầu xuất khẩu; cách xử lý những vấn đề liên quan đến sâu bệnh, dịch hại,… Thông điệp chính của các tiểu phẩm sẽ được chuyển tải một cách sinh động, nhẹ nhàng qua các câu chuyện đời thường của người nông dân Nam Bộ”.

Thông qua các tiểu phẩm này Tập đoàn An Nông muốn hướng dẫn nông dân sử dụng thuốc bảo vệ thực vật an toàn và hiệu quả

Dù là chương trình khoa giáo nông nghiệp, nhưng các tiểu phẩm này vẫn mang tính chất giải trí rất cao. Chương trình được sự hưởng ứng, tham gia của các nghệ sĩ, diễn viên chuyên nghiệp được nhiều người yêu thích như nghệ sĩ Thanh Hằng, nghệ sĩ Khánh Tuấn, diễn viên Phi Phụng, diễn viên Trí Quang,… Chương trình hứa hẹn sẽ thu hút sự quan tâm của công chúng, và có sức lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng.

Ngoài ra, thông qua các tiểu phẩm này, Tập đoàn An Nông còn hướng dẫn nông dân sử dụng thuốc bảo vệ thực vật an toàn và hiệu quả. Tùy từng nội dung của tiểu phẩm, An Nông sẽ khéo léo thông tin sản phẩm của công ty một cách sáng tạo dưới dạng các bài ca, câu hát ngắn để nông dân dễ nhớ khi cần.

Tập đoàn An Nông hướng dẫn nông dân chăm sóc cây trồng bằng tiểu phẩm kịch vui nhộn

Được biết, các tiểu phẩm này do nghệ sĩ, doanh nhân Bích Thủy viết kịch bản và tham gia với vai diễn "cô Chín kỹ sư". Chị mong muốn, tác phẩm của mình có thể mang đến nhiều kiến thức bổ ích đến với người nông dân, đồng thời, tạo cho họ cảm giác vui vẻ thoải mái, cuốn hút khi xem. Từ đó, giúp người nông dân tiếp nhận những thông tin một cách tự nhiên và dễ nhớ. Hiện tại, chị Bích Thủy đã có trong tay 24 kịch bản nói về các đề tài như trồng rau trong mùa nóng, rệp vẫy gây hại cây trồng, ruộng lúa bị ngộ độc hữu cơ, cách chăm sóc cây thanh long,… Chị cùng các nghệ sĩ khác đang tích cực hoàn thiện các tiểu phẩm đợi ngày phát sóng.

Vốn là Tổng Giám đốc Tập đoàn An Nông, doanh nghiệp chuyên sản xuất thuốc bảo vệ thực vật, nghệ sĩ Bích Thủy không chỉ làm tốt vai trò trách nhiệm của mình với với doanh nghiệp; mà với công chúng và người tiêu dùng, chị luôn gắn bó và hết lòng phục vụ qua những chương trình khoa giáo nông nghiệp, cũng như các chương trình thiện nguyện (hàng tháng) biểu diễn phục vụ và trao tặng quà, học bổng cho con em nông dân hiếu học, người già bệnh tật, các hộ nông dân gặp nhiều khó khăn./.

An Thuận

Chia sẻ bài viết