Tiếng Việt | English

26/11/2020 - 09:11

Ngược dòng thắng Bến Tre, U21 Long An vươn lên dẫn đầu bảng D

2 tân binh Phan Nhật Thanh Long và Hoàng Vĩnh Nguyên đến từ khóa 4, Học viện Hoàng Anh Gia Lai đã giúp U21 Long An ngược dòng thắng U21 Bến Tre để vươn lên dẫn đầu bảng D.

Chiều 25/11, vòng loại bảng D, giải bóng đá U21 Quốc gia Cúp Báo Thanh niên chính thức được khởi tranh với cặp đấu giữa đội chủ nhà U21 Bến Tre và U21 Long An.

Bước vào trận đấu U21 Long An được đánh giá cao hơn khi trong đội hình có nhiều cầu thủ đang khoác áo đội hạng Nhất Long An và sự tăng cường của 5 tân binh chất lượng.

U21 Bến Tre nhập cuộc tốt hơn và có bàn thắng mở tỷ số trận đấu

Tuy nhiên, sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ đội chủ nhà U21 Bến Tre mới là những người nhập cuộc tốt khi chủ động chơi tấn công phủ đầu. Hơn 15 phút đầu trận đấu, bóng chủ yếu lăn trên phần sân U21 Long An. Đến phút 19, trong một tình huống tổ chức tấn công, hậu vệ U21 Long An để phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài chính điều khiển trận đấu không ngần ngại cho U21 Bến Tre được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11 mét, cầu thủ Lê Thanh Tuấn không mắc sai sót nào để đánh bại thủ môn Nhật Hà mở tỷ số trận đấu.

Nhận bàn thua, các cầu thủ U21 Long An buộc phải đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng. Liên tiếp các phút 25 và 28, Nguyễn Quốc Hoàng và Cù Nguyễn Khánh có 2 cơ hội nhưng không tận dụng thành công. Đến phút 29, từ pha bóng phản công nhanh, tiền vệ Phan Nhật Thanh Long dẫn bóng khéo léo vượt qua 2 hậu vệ U21 Bến Tre trước khi tung cú sút hiểm hóc mang về bàn thắng quân bình tỷ số.

Phan Nhật Thanh Long mang về bàn thắng quân bình tỷ số cho U21 Long An

Bàn thắng này giúp lối chơi của U21 Long An mềm mại gắn kết hơn. Phút 39, từ quả phạt góc, tiền đạo Cù Nguyễn Khánh câu bóng bổng vào trung lộ tạo điều kiện thuận lợi để đội trưởng Trần Văn Thịnh bật cao đánh đầu ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho U21 Long An.

Các cầu thủ U21 Long An ăn mừng bàn thắng

Bước sang hiệp 2, kịch bản một lần nữa được lặp lại khi U21 Bến Tre chơi tốt và dồn ép U21 Long An. Chỉ trong vòng 5 phút đầu hiệp, U21 Bến Tre có đến 4 cú dứt điểm nguy hiểm về phía thủ môn Nhật Hà. Phút 51, Đinh Công Hiếu một lần đưa được bóng vào lưới U21 Long An nhưng không được công nhận bàn thắng do lỗi việt vị.

Hoàng Văn Hải thắp lên hy vọng cho U21 Bến Tre với bàn thắng gỡ hòa 2-2

Tuy nhiên, đúng 1 phút sau, Hoàng Văn Hải là tác giả mang về bàn thắng quân bình tỷ số 2-2 sau tình huống xử lý cá nhân khéo léo. Bàn thắng này cũng không giúp U21 Bến Tre kiểm soát được thế trận. Trong khi đó, đội bóng U21 Long An càng chơi càng gắn kết. Phút 66, Hoàng Vĩnh Nguyên có tình huống chạy chỗ khéo léo đón đường chuyền đồng đội trước khi tung cú sút chéo góc nâng tỷ số trận đấu lên 3-2 và đến phút 81, Phan Nhật Thanh Long hoàn tất cú đúp của mình đưa U21 Long An vượt lên dẫn trước với khoảng cách 2 bàn.

Đội bóng U21 Long An có chiến thắng đầu tay vươn lên dẫn đầu bảng D

Trong những phút cuối của trận đấu, các cầu thủ U21 Bến Tre dù rất nỗ lực nhưng cũng chỉ tìm kiếm được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 3-4 ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu do công của cầu thủ Huỳnh Minh Triết.

Ở trận đấu trước đó, U21 Đồng Tháp bất ngờ bị U21 Vĩnh Long cầm hòa trong trận cầu không bàn thắng. Với kết quả này, U21 Long An vươn lên dẫn đầu bảng D và tạo ra lợi thế trong cuộc cạnh tranh tấm vé vào vòng chung kết.

15 giờ ngày 27/11, U21 Long An sẽ có trận đấu thứ 2 trước U21 Vĩnh Long./.

Kiên Định – Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết