Tiếng Việt | English

02/10/2021 - 07:45

Người chồng chỉ biết trông vào tài sản gia đình vợ

Mối quan hệ của cô và chồng rạn nứt khi cô nhận ra anh không thực sự yêu thương vợ, chỉ biết sống ỷ lại vào tài sản của gia đình vợ. Khi cầm tiền của vợ tiêu thoải mái thì anh yêu chiều vợ hết lòng. Thế nhưng, khi không có tiền của vợ, anh lập tức thay đổi thái độ.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Cô và chồng có quá nhiều khác biệt, từ gia cảnh, quan điểm sống... Cô không biết làm thế nào để có thể "chèo lái con thuyền" hôn nhân chòng chành này.

Ngày ấy, cô "nhắm mắt" quyết định lấy chồng khi vừa chia tay mối tình sâu nặng. Hạnh phúc với cô lúc ấy là có những đứa con để chăm sóc, nuôi dạy theo ý mình. Thế nên, dù cô thấy gia cảnh nhà anh nghèo, trình độ học vấn của anh không cao nhưng cô vẫn quyết định kết hôn với anh. Cô đặt hy vọng vào các ưu điểm của anh. Anh tốt tính, hiền lành, chiều chuộng cô. Cô luôn nghĩ, chỉ cần anh là người tốt thì chuyện tiền bạc, giàu- nghèo không là vấn đề. Với khả năng của mình, cô thừa sức lo cho gia đình.

Cô không biết, chính sự chênh lệch về gia cảnh, trình độ... gây ra những hệ lụy của hôn nhân. Chồng cô sống ngày nào biết ngày đó, không có mục tiêu, không có kế hoạch, không có quyết tâm. Ngược lại, cô là người luôn sống theo kế hoạch, luôn có định hướng và mục tiêu rõ ràng trong cuộc sống, công việc và nuôi dạy con cái. Anh không dám đầu tư cho con cái học hành. Mua thức ăn, quần áo, đồ dùng hàng ngày, anh luôn chọn thứ rẻ tiền nhất. Chục năm kết hôn, cô không nhìn thấy ở chồng sự nỗ lực, phấn đấu. Anh luôn an phận với mức lương bèo bọt. Thời gian rảnh, thay vì học tập, nâng cao trình độ bản thân để tìm công việc tốt hơn thì anh sa đà vào điện tử, xem phim, lướt web. Trong khi đó, cô thì lúc nào cũng cố gắng để công việc của mình tốt hơn. Vị trí công việc, thu nhập của cô so với chồng khác "một trời một vực".

Mối quan hệ của cô và chồng rạn nứt khi cô nhận ra anh không thực sự yêu thương vợ, chỉ biết sống ỷ lại vào tài sản của gia đình vợ. Khi cầm tiền của vợ tiêu thoải mái thì anh yêu chiều vợ hết lòng. Thế nhưng, khi không có tiền của vợ, anh lập tức thay đổi thái độ. Anh cay cú, khó chịu, cãi lộn khiến không khí gia đình rất căng thẳng. Cô cảm thấy cuộc hôn nhân của mình lâu nay ở tình trạng "ngắc ngoải" khi hai vợ chồng "đồng sàng dị mộng". Cô phải một mình giải quyết, gồng gánh mọi việc. Áp lực công việc, áp lực một mình chăm sóc, nuôi dạy con cái khiến cô nhiều lúc cảm thấy rất bế tắc./.

nld.com.vn(Theo phunuvietnam.vn)

Chia sẻ bài viết