Tiếng Việt | English

07/03/2018 - 15:20

Người phụ nữ đảm đang

Đảm đang, vui vẻ, nhiệt tình, luôn là hậu phương vững chắc của gia đình là lời nhận xét của nhiều người về bà Triệu Thị Đẹp, ngụ xã An Ninh Đông, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Lập gia đình năm 1988, chồng công tác trong ngành công an, thường xuyên vắng nhà nên mọi việc đều do bà Đẹp lo toan, gánh vác. Không những giỏi việc nội trợ, việc trồng trọt, chăn nuôi, bà cũng làm tốt. Ngoài canh tác 1,6ha lúa, bà còn nuôi heo, bò để cải thiện kinh tế gia đình. Bà Đẹp chia sẻ: “Mình phải làm hậu phương vững chắc để chồng an tâm công tác. Vì vậy, việc nào làm được, tôi đều cố gắng. Còn những công việc đồng áng nặng, tôi thuê người phụ giúp”. Bận bịu cả ngày nhưng khi hội Phụ nữ tổ chức sinh hoạt, họp, bà đều sắp xếp tham gia. Ngoài ra, bà Đẹp còn tích cực tham gia những phong trào do địa phương phát động như đóng góp tiền làm đường giao thông nông thôn, quỹ khuyến học, góp vật liệu sửa chữa một số đoạn đường xuống cấp trên địa bàn.

Chủ tịch hội Liên hiệp Phụ nữ xã An Ninh Đông - Nguyễn Thị Cẩm Tú nhận xét: “Bà Đẹp là phụ nữ đảm đang, thay chồng lo việc nhà và nuôi dạy 2 con thành đạt. Bà rất nhiệt tình tham gia hoạt động phong trào và có nhiều đóng góp cho địa phương, xứng đáng là tấm gương để nhiều phụ nữ khác học hỏi”./.

Nhã Phương

Chia sẻ bài viết