Tiếng Việt | English

16/03/2021 - 04:59

Nguy cơ mất an toàn từ thú vui thả diều 

Thơi điểm này, tại những khu vực đất trống, rất dễ bắt gặp hình ảnh các bạn trẻ, trẻ em được cha mẹ dẫn đi thả diều. Bên cạnh là thú vui giải trí, thả diều còn gây ra những ảnh hưởng tiêu cực với nguy cơ gây mất an toàn giao thông và ảnh hướng đến an toàn lưới điện.

Khu vực anh H.bị diều cứa vào cổ, ngã xe

Mới đây, vào ngày 14/3, tại đường D5, khu dân cư IDICO 2, phường 6, TP.Tân An, tỉnh Long An, anh N.M.H (SN 1993, ngụ khu dân cư IDICO 2) đang lưu thông trên đường thì bị dây diều vướng, cứa vào cổ, ngã xe và xây xát tay chân, mặt, hiện đang phải theo dõi tổn thương đầu.

Anh H. bị dây diều cứa vào cổ, xây xát tay chân, vai, mặt và đang được theo dõi chấn thương đầu

Anh H. cho biết: “Tôi bị 1 con diều do một người vô ý thức thả giữa đường vướng vào, cứa rách da cổ. Điều đáng nói là những người xung quanh không ai dám nhận là chủ nhân con diều trên và chịu trách nhiệm. Tôi rất mong những bậc phụ huynh có con nhỏ, các bạn trẻ chú ý thả diều đúng nơi quy định, không nên thả tràn lan gây ảnh hưởng an toàn giao thông, tính mạng của người khác". 

Một con diều nằm trên đường dây điện khu vực công viên TP.Tân An (phường 3)

Bên cạnh thả diều ngoài đường gây mất an toàn giao thông, diều còn có nguy cơ vướng vào dây điện, ảnh hưởng đến an toàn lưới điện. Hơn nữa, khi diều bị đứt dây, bay đi và gây sự cố ở khu vực khác, để tìm được chủ nhân chịu trách nhiệm là rất khó khăn.

Những con diều nằm vắt vẻo trên đường dây điện

Người dân cần chú ý lựa chọn điểm vui chơi hợp lý, không được thả diều gần đường dây điện, trạm điện và những nơi có lưới điện đi qua. Các bậc phụ huynh, người lớn nên nhắc nhở, tuyệt đối không cho con em mình thả diều gần đường dây điện, nên chọn thả ở những nơi có khoảng không gian rộng, không có đường dây, trạm điện để bảo đảm an toàn; đừng để thú vui của bản thân gây ảnh hưởng, thiệt hại đến tính mạng, tài sản người khác.

Đặc biệt, chính quyền địa phương cần chú trọng công tác quản lý, thường xuyên kiểm tra, phát hiện tình trạng người dân thả diều không đúng nơi quy định để nhắc nhở, chấn chỉnh kịp thời nhằm tránh những thiệt hại đáng tiếc xảy ra./.

Tuệ Nhi

Chia sẻ bài viết