Tiếng Việt | English

26/02/2020 - 18:16

Nhộn nhịp mùa diều giữa lòng phố

Gần một tuần nay, nhiều khu đất trống, công viên tại TP.Tân An, tỉnh Long An trở thành địa điểm "tập kết" quen thuộc của nhiều người yêu thích thả diều. Những cánh diều đủ màu sắc đua nhau bay lượn kết hợp cùng âm thanh rộn rã của tiếng nói, tiếng cười tạo nên một bức tranh sinh động, đầy sức sống cho thành phố trẻ.

Những địa điểm có không gian thoáng đãng, rộng rãi thu hút đông đảo người dân đến thả diều

Theo ghi nhận, cứ khoảng 16 giờ thì công viên TP.Tân An (phường 3, TP.Tân An) và khu dân cư phường 6, TP.Tân An lại nhộn nhịp hẳn lên, những cánh diều đủ màu sắc rực rỡ xuất hiện thu hút mọi ánh nhìn, nhất là trẻ em.

Chị Võ Thị Kim Ngọc, ngụ phường Tân Khánh, TP.Tân An chia sẻ: “Bé nhà tôi được 5 tuổi, mỗi lần xem tivi thấy cảnh thả diều là thích lắm, cứ hỏi suốt rồi đòi mẹ dẫn đi thả diều. Tôi thường chọn những địa điểm có không gian thoáng đãng, rộng rãi để dắt con đi thả diều, đây là một hình thức vui chơi lành mạnh, giúp trẻ có thêm nhiều trải nghiệm”.

Nhìn những cánh diều chao liệng trên bầu trời, em Lê Bảo Long (8 tuổi), ngụ phường 3, TP.Tân An, không giấu được sự thích thú, Long cho biết: “Em thích nhất là diều hình cá voi và siêu nhân. Mỗi buổi chiều, được anh trai dẫn đi thả diều là em vui lắm, ra công viên vừa được thả diều vừa chơi đùa cùng các bạn”.

Diều mô phỏng theo các các nhân vật hoạt hình nổi tiếng được nhiều người ưa chuộng

Không chỉ thu hút lứa tuổi thiếu nhi, thả diều còn là thú chơi được nhiều người lớn yêu thích. Cầm cánh diều trên tay, em Nguyễn Thị Thảo Nguyên (22 tuổi) ngụ phường 4, TP.Tân An, tỏ ra phấn khích, em hào hứng nói: “Gần đây, chiều nào em với các bạn cũng ra khu dân cư phường 6 để thả diều vì rất rộng rãi, thoáng mát. Mặc dù lớn rồi nhưng em vẫn thích thả diều, với em, cánh diều chứa đựng rất nhiều kỷ niệm, mang theo bao mơ ước của tuổi thơ. Nhớ hồi bé, em và các bạn trong xóm thường tụ tập làm diều, viết ước mơ vào giấy rồi dán vào thân diều, chúng em hy vọng cánh diều sẽ biến ước mơ thành hiện thực”.

Theo thời gian, thú vui thả diều cũng có nhiều thay đổi, những cánh diều “tự chế” bằng giấy tập, giấy báo, tạp chí dần được thay thế bằng vải, nylon,…màu sắc bắt mắt. Anh Đinh Văn Thu - người bán diều tại khu vực phường 6, TP.Tân An cho biết: “Hiện tại, diều rất đa dạng, tùy theo kích thước, kiểu dáng và chất liệu mà có giá dao động từ 60.000 đồng đến hơn 100.000 đồng. Thông thường, diều làm bằng vải được mô phỏng theo các các nhân vật hoạt hình nổi tiếng như Đô rê mon, cá voi, siêu nhân,… rất được yêu thích”.

Có thể nói, từ lâu, thả diều không chỉ là trò chơi dân gian thu hút các em nhỏ mà nó còn trở thành thú vui của cả người lớn, trò tiêu khiển này cũng giúp nhiều người quên đi mọi ưu phiền, lo toan trong cuộc sống./.

Bùi Tùng – Nguyễn Dung

Chia sẻ bài viết