Tiếng Việt | English

19/01/2017 - 16:40

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un thị sát quân đội

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un (trái) thị sát buổi vận hành thử một động cơ tên lửa đẩy kiểu mới. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc trích dẫn một bản tin của Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 19/1 cho biết nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un đã tới thăm một đại đội thuộc Đơn vị 233 của Quân đội Nhân dân Triều Tiên, trong chuyến thị sát đầu tiên trong năm nay của ông tới một đơn vị quân đội.

KCNA đưa tin trong chuyến đi này, ông Kim đã nhấn mạnh sự cần thiết phải tăng cường chuẩn bị chiến đấu và bày tỏ hài lòng khi thấy các binh sỹ giữ gìn các loại vũ khí và khí tài “luôn ở trong tình trạng sẵn sàng để sử dụng và chỉ nghĩ tới việc sẵn sàng chiến đấu, dù là lúc thức hay lúc ngủ.”

Tuy nhiên, bản tin của KCNA không cho biết chuyến thị sát được thực hiện khi nào.

Động thái trên đã gây ra lời đồn đoán rằng Triều Tiên có thể thực hiện một hành động khiêu khích sớm hơn so với thời điểm được dự đoán trước đây là vào khoảng tháng 3 hoặc tháng 4 để phản đối cuộc tập trận chung giữa Hàn Quốc và Mỹ.

Chuyến thị sát của ông Kim diễn ra trong bối cảnh Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump sẽ tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20/1.

Yonhap dẫn lời Giáo sư Yang Moo-jin thuộc Trường Đại học Triều Tiên học nhận định chuyến thị sát này dường như là nhằm nâng cao tinh thần của quân đội và đưa ra một thông điệp với Mỹ rằng Bình Nhưỡng đã sẵn sàng cho cả đối đầu và đối thoại./.  

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết