Tiếng Việt | English

06/05/2022 - 15:45

Nhà Trắng lần đầu tiên có thư ký báo chí da màu

Ngày 5/5, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết ông đã lựa chọn Karine Jean-Pierre làm thư ký báo chí Nhà Trắng, kế nhiệm Jen Psaki. Jean-Pierre là người da màu và cũng là người đồng tính công khai đầu tiên đảm nhận vị trí này.

Bà Jean-Pierre giữ chức phó thư ký báo chí Nhà Trắng kể từ đầu nhiệm kỳ tổng thống của ông Biden. Bà đã làm việc trong chiến dịch tranh cử của ông Biden năm 2020, từng làm việc trong Nhà Trắng dưới thời Tổng thống Barack Obama, đồng thời từng là giám đốc phụ trách quan hệ công chúng cho nhóm vận động chính sách tiến bộ MoveOn.org.

Bà Karine Jean-Pierre. Ảnh: Reuters

Bà Karine Jean-Pierre. Ảnh: Reuters

Tổng thống Biden đã cam kết sẽ bổ nhiệm các quan chức hàng đầu, thành viên nội các và thẩm phán để phản ánh sự đa dạng của Mỹ, nơi người da trắng chiếm chưa tới 60% nhưng có truyền thống nắm giữ hầu hết các vị trí hàng đầu của chính phủ.

“Karine không chỉ có kinh nghiệm, tài năng và sự chính trực cần thiết cho công việc khó khăn này, mà sẽ tiếp tục dẫn dầu trong công tác truyền thông về hoạt động của chính quyền Biden – Harris đang làm với tư cách đại diện cho người dân Mỹ”, ông Biden cho biết trong một tuyên bố.

“Đây là một khoảnh khắc lịch sử tôi không bao giờ quên. Đứng sau bục phát ngôn này là niềm vinh dự và đặc ân đối với tôi”, bà Jean-Pierre nói trong cuộc họp báo ngắn tại Nhà Trắng.

Bà Psaki cho biết, Tổng thống Biden đã lựa chọn bà Jean-Pierre đảm nhận công việc này trong cuộc họp tại Phòng Bầu dục hôm 5/5.

“Bà ấy có niềm đam mê. Bà ấy thông minh và có đạo đức, giúp bà ấy không chỉ là một đồng nghiệp tốt mà còn là một người mẹ, một con người tuyệt vời. Bên cạnh đó, bà ấy rất có khiếu hài hước”, bà Psaki viết về Jean-Pierre trên Twitter.

Bà Jen Psaki dự kiến sẽ rời Nhà Trắng vào ngày 13/5./.

VOV.VN(Theo Reuters) (BĐT tổng hợp)

Chia sẻ bài viết