Tiếng Việt | English

23/02/2018 - 17:43

Nhiệm vụ trọng tâm thể thao quần chúng Việt Nam năm 2018

Theo Vụ TDTT quần chúng (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đề ra phương hướng năm 2018, đã nêu rõ những nhiệm vụ trọng tâm phát triển TDTT nhằm đạt mục tiêu chung, các mục tiêu năm 2018 và những năm tiếp theo.

Theo đó, kết hợp các lực lượng: Công an, Giáo dục - Đào tạo, Liên đoàn Lao động, Đoàn TNCS.HCM xây dựng kế hoạch triển khai các chương trình phối hợp, tiếp tục xây dựng chương trình giai đoạn 2017-2021.

Những bể bơi phát triển ở các tỉnh ngày càng nhiều, tạo điều kiện cho trẻ em tham gia các buổi tập bơi tốt hơn (trong ảnh: Cảnh sinh hoạt, tập bơi của các em tại hồ bơi phường 8, TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long).

Nhân rộng mô hình bể bơi đơn giản, dạy bơi an toàn, phòng, chống đuối nước cho trẻ em tại các địa phương trên toàn quốc. Mở các lớp tập huấn bơi lội, cứu đuối, 3 bài võ cổ truyền “Căn bản công” cho giáo viên, hướng dẫn viên.

Phát triển các CLB thể thao người khuyết tật tại các địa phương, duy trì, bảo tồn và phát triển các môn thể thao dân tộc, đẩy mạnh phát triển môn võ cổ truyền Việt Nam ra quốc tế.

Duy trì, bảo tồn và phát triển các môn thể thao dân tộc (trong ảnh: Vận động viên tham gia Giải Vô địch võ cổ truyền trẻ Long An năm 2017).   Ảnh: Võ Huy

Nghiên cứu, tìm hiểu, theo dõi các môn thể thao mới, thể thao giải trí, thể thao mạo hiểm trên thế giới để quản lý, định hướng phát triển phù hợp với điều kiện thực tế tại Việt Nam; khuyến khích phát triển các môn thể thao giải trí: Ô tô địa hình, câu cá, dù lượn, vũ đạo giải trí, bridge - poker, esport, patin, mô tô nước và các môn thể thao giải trí khác; hướng dẫn thành lập CLB thể thao giải trí.

Nghiên cứu, định hướng phát triển phù hợp các môn thể thao mới (ảnh: Dù lượn).  Ảnh: TTXVN

Tăng cường hợp tác quốc tế về thể thao cho mọi người để tiếp cận với những nền TDTT tiên tiến trong việc phát triển thể chất và nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân.

Phối hợp tổ chức các lớp tập huấn nghiệp vụ, chuyên môn TDTT, ngày hội, hội thi, giải thể thao quần chúng năm 2018.

Tổ chức hoạt động đại hội thể thao các cấp tiến tới Đại hội Thể thao toàn quốc vào tháng 11/2018./.

Dương Thu

Chia sẻ bài viết