Tiếng Việt | English

20/03/2017 - 15:54

Cần Giuộc: Phát triển phong trào thể dục - thể thao quần chúng

Thời gian qua, cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội, hoạt động thể dục - thể thao trên địa bàn huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An có những bước phát triển mạnh mẽ.

Huy động các nguồn lực xã hội xây dựng sân thể thao, đáp ứng nhu cầu luyện tập của người dân

Đến nay, toàn huyện có 50.700 người luyện tập TDTT thường xuyên, chiếm 29% dân số.

Để phong trào TDTT có sức lan tỏa mạnh mẽ trong quần chúng nhân dân; huyện tích cực, chủ động chỉ đạo lồng ghép các hoạt động TDTT với các Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Hàng năm, các giải thể thao phong trào do địa phương tổ chức thu hút đông đảo các đối tượng tham gia và thực sự trở thành ngày hội của nhân dân.

Toàn huyện có 73 câu lạc bộ và 44 công trình phục vụ cho hoạt động TDTT, trong đó tư nhân đầu tư xây dựng 36 sân bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, sân quần vợt, hồ bơi, phòng tập thể hình GYM,....

Việc ra đời các câu lạc bộ, xây dựng các công trình phục vụ cho hoạt động TDTT không những đáp ứng nhu cầu luyện tập TDTT của người dân mà còn góp phần nâng cao chất lượng các giải đấu TDTT trên địa bàn.

Cần Giuộc tiếp tục đẩy mạnh công tác xã hội hóa nhằm huy động các nguồn lực xã hội xây dựng thêm các sân thể thao tại các xã. Đồng thời, mở các lớp năng khiếu, tìm kiếm bồi dưỡng tài năng thể thao từ các phong trào quần chúng, góp phần nâng cao thành tích thi đấu TDTT của huyện trong tương lai./.

Phương Cảnh – Thất Huy

Chia sẻ bài viết