Tiếng Việt | English

05/10/2019 - 07:15

Nhiệt tình trong công tác khuyến học

Nặng nợ với sự nghiệp giáo dục nên về hưu, ông Lưu Văn Xòn (SN 1953) - Chủ tịch Hội Khuyến học xã Bình Quới, huyện Châu Thành, tỉnh Long An vẫn nhiệt tình tham gia công tác khuyến học, khuyến tài ở địa phương, từ đó giúp đỡ, tạo điều kiện cho nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục được đến trường.

Ông Lưu Văn Xòn

Thời gian qua, ông tích cực tham mưu Đảng ủy, UBND xã Bình Quới thực hiện tốt công tác xây dựng 4 mô hình học tập theo Quyết định 281 của Thủ tướng Chính phủ và Thông tư 44 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Hiện xã có 1.684/1.731 hộ được công nhận gia đình học tập, 5/5 ấp được công nhận cộng đồng học tập và đơn vị học tập, 4 gia đình được công nhận dòng họ học tập. Trong quá trình công tác, ông luôn quan tâm, tìm hiểu hoàn cảnh gia đình của các em học sinh trên địa bàn xã, nhờ đó kịp thời giúp đỡ các em có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện tiếp tục cắp sách đến trường.

Năm 2018, 2019, ông vận động mạnh thường quân hỗ trợ xây tặng nhà tình thương trị giá 40 triệu đồng cho gia đình một học sinh nghèo khuyết tật; mua bảo hiểm y tế tặng 3 giáo viên về hưu và tặng học bổng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 32 triệu đồng; khen thưởng học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh và thi đậu đại học với kinh phí hơn 60 triệu đồng.

Với những việc làm thiết thực, ông Xòn là 1 trong 30 điển hình Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được Huyện ủy Châu Thành biểu dương, khen thưởng năm 2019./. 

Minh Trực

Chia sẻ bài viết