Tiếng Việt | English

11/04/2024 - 08:38

Nhiều hãng hàng không nối lại đường bay đến Israel khi chiến sự bớt ác liệt

Air Canada của Canada, British Airways của Anh, KLM của Hà Lan và Iberia Express của Tây Ban Nha đã nối lại các chuyến bay đến Israel trong bối cảnh chiến sự tại Gaza có phần bớt ác liệt.

Air Canada đã nối lại các chuyến bay đến Israel. (Nguồn: The Canadian Press)

Hãng Hàng không Quốc gia Air Canada đã nối lại các chuyến bay đến Israel sau thời gian tạm dừng kể từ ngày 08/10/2023 do cuộc xung đột tại Dải Gaza.

Thông báo của Cơ quan Quản lý Sân bay Israel (IAA) ngày 10/4 cho biết một chiếc máy bay của Air Canada khởi hành từ sân bay quốc tế Toronto Pearson đã hạ cánh xuống Sân bay Ben Gurion ở ngoại ô Tel Aviv cùng ngày.

Trước mắt, hãng sẽ vận hành 4 chuyến bay thẳng khứ hồi từ Toronto đến Tel Aviv mỗi tuần.

Từ tháng Năm, hãng sẽ khai thác 3 chuyến khứ hồi từ Toronto và 1 chuyến từ Montreal mỗi tuần.

Đầu tháng này, các hãng hàng không British Airways của Anh, KLM của Hà Lan và Iberia Express của Tây Ban Nha đã nối lại các chuyến bay đến Israel trong bối cảnh chiến sự tại Gaza có phần bớt ác liệt.

Một báo cáo IAA công bố đầu tuần cho thấy trong tháng Ba, sân bay Ben Gurion đã đón trên 902.000 hành khách, so với 697.000 của tháng 2 và 382.000 của tháng 11 năm ngoái./.

Theo TTXVN/Vietnam+

Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/nhieu-hang-hang-khong-noi-lai-duong-bay-den-israel-khi-chien-su-bot-ac-liet-post939586.vnp

Chia sẻ bài viết