Tiếng Việt | English

20/10/2023 - 09:01

Nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa dịp 20/10

Ngày 20/10 hàng năm là dịp ôn lại truyền thống của phụ nữ (PN) Việt Nam bằng nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực, qua đó khẳng định vị trí, vai trò của nữ giới.

Không chỉ là ngày họp mặt

Nhằm mang đến sự đổi mới, sáng tạo, không chỉ đơn thuần là một ngày họp mặt thông thường của các chị em tại cơ quan, năm nay, ngoài phần chúc mừng và tặng quà cho các nữ công đoàn viên (CĐV) như những năm trước, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) còn tổ chức chào mừng Ngày PN Việt Nam 20/10 với nhiều hoạt động thú vị.

Chuyên gia trang điểm đến từ studio Áo cưới ELISE tận tình hướng dẫn cách trang điểm phù hợp cho nữ nhân viên văn phòng

Theo đó, CĐCS Sở KH&CN tổ chức talkshow chuyên đề về Sắc đẹp PN hiện đại 4.0 với chuyên gia trang điểm đến từ studio Áo cưới ELISE. Tại đây, các nữ CĐV được hướng dẫn các bước trang điểm cơ bản cho nữ nhân viên văn phòng, hướng dẫn chăm sóc da, giúp nữ CĐV tự tin hơn trong công việc và cuộc sống.

Chị Bùi Nguyễn Quế Trân - nhân viên Trung tâm Ứng dụng, kỹ thuật, thông tin KH&CN (Sở KH&CN), chia sẻ: “Qua buổi talkshow, tôi có thêm nhiều kiến thức về làm đẹp và sẽ ứng dụng vào thực tế. Với tôi, đây là hoạt động thiết thực”.

Trong khuôn khổ chương trình, các nữ CĐV Sở KH&CN còn được hướng dẫn định hình phong cách với áo dài, hướng dẫn chụp ảnh và tạo dáng với tà áo dài, giúp các chị em tự tin mặc áo dài trong các dịp quan trọng. Phó Chủ tịch CĐCS Sở KH&CN - Lê Thị Ngọc Hiếu cho biết: PN ngày nay vừa phát triển sự nghiệp, vừa chăm lo cho gia đình. Với phẩm chất “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, PN luôn thể hiện vai trò làm vợ, làm mẹ, khẳng định vị thế trong gia đình và xã hội.

Cũng là dịp để "cho đi"

Ngày 20/10, nhiều người thường mua hoa, tặng quà cho những người PN mình yêu thương nhưng với một vài chị em, đây cũng là dịp để “cho đi”, như chị Huỳnh Thị Ngọc Trân (phường 1, TP.Tân An, tỉnh Long An). Hàng năm, cứ vào dịp 20/10, chị Trân tổ chức những buổi workshop hoàn toàn miễn phí để hướng dẫn các em thiếu nhi làm hoa giấy và thiệp giấy.

Chị Huỳnh Thị Ngọc Trân tận tình hướng dẫn các bé tạo từng cánh hoa, chiếc lá

Chị Trân được nhiều người biết đến với các sản phẩm handmade bằng len như móc khóa, búp bê, túi xách,... Hiện chị có một cửa hàng nhỏ chuyên bán những vật dụng làm sản phẩm handmade từ len, ruy-băng, nút, kim, chỉ, móc len, giấy,... tại phường 1, TP.Tân An.

Chia sẻ về buổi workshop, chị Trân nói: “Vào những dịp 20/10 hay 20/11, các trường học thường phát động phong trào làm thiệp nên tôi và các bạn ở tiệm sẽ chuẩn bị nguyên, vật liệu để hướng dẫn các bé làm thiệp và hoa tặng bà, mẹ và cô giáo, thầy giáo”. Thông thường mọi năm, chị tổ chức tại nhà nhưng năm nay, do số lượng đăng ký tham gia đông hơn nên chị tìm một không gian rộng hơn để tổ chức workshop.

Tại buổi workshop, chị Trân tận tình hướng dẫn các em những chi tiết nhỏ nhất, từ vuốt những cánh hoa, dán những chiếc lá hay nhụy hoa, làm sao cho đẹp nhất có thể. Em Nguyễn Hoài Anh - học sinh lớp 5.2, Trường tiểu học Võ Thị Sáu (TP.Tân An), rất vui và phấn khởi khi đến buổi workshop. “Em được cô Trân hướng dẫn làm hoa và thiệp. Khi làm xong, em mang về tặng cho mẹ và đem đến trường tặng cho cô giáo”.

Việc tôn vinh và thể hiện lòng biết ơn đối với những người PN không chỉ vào một ngày trong năm mà phải diễn ra hàng ngày. Đó sẽ là nguồn động viên để PN tiếp tục cống hiến và làm nên những điều tốt đẹp cho cộng đồng, xã hội./.

Khánh Duy

Chia sẻ bài viết