Tiếng Việt | English

17/09/2015 - 21:25

Những điểm đến “thiên đường” ở Thái Lan

Thái Lan với những bãi biển tuyệt đẹp, những công trình kiến trúc tráng lệ, lịch sử tôn giáo lâu đời... là điểm đến lý tưởng cho những du khách ưa trải nghiệm.

Bán đảo Railay, miền Nam Thái Lan, nơi có những bãi biển tuyệt đẹp với những bãi cát trắng mềm mại trải dài, cùng làn nước trong xanh là điểm đến không nên bỏ qua đối với du khách khi đến Thái Lan.

Đại hoàng cung Grand Palace (hay còn gọi là Chùa Vàng) ở Thái Lan được xây dựng năm 1782 là một khu phức hợp các di tích nằm kề nhau gồm: Cung điện Chitralada, quốc tự Wat Phra Kaew, Chakri Mahaprasad, cung điện Hoàng gia và cung điện Huy Hoàng.

Khung cảnh làng quê yên bình ở  Vườn quốc gia Thale Ban, nằm gần dãy núi Banthat ở tỉnh Satun.

Doi Inthanon là ngọn núi cao nhất của Thái Lan, đó là lý do tại sao Công viên quốc gia Doi Inthanon, tọa lạc ở độ cao 2.565 m trên mực nước biển được coi là "nóc nhà của Thái Lan". Đây thực sự là một kiệt tác của thiên nhiên.

Lễ hội đèn trời truyền thống Loi Krathong ở Thái Lan được tổ chức hàng năm vào tháng 12 âm lịch. Người dân từ khắp nơi trên cả nước thả hàng vạn chiếc đèn lên bầu trời tạo nên một khung cảnh lung linh, huyền ảo khó quên.

Nằm dọc theo sông Chao Phraya ở Ayutthaya, Bang Pa In Royal Palace (còn được gọi là cung điện mùa hè) là một khu phức hợp với những khu vườn và các tòa kiến ​​trúc mang phong cách châu Âu.

Khu chợ nổi Damnoen Saduak gần thủ đô Bangkok sẽ khiến du khách choáng ngợp bởi hàng loạt những món ăn địa phương đủ mọi hương vị.

Không chỉ nổi tiếng với những bãi biển xinh đẹp, quần đảo Krabi cũng tự hào khi là quê hương của ngôi đền Tiger với bức tượng Phật vàng khổng lồ. Khi đến đây, du khách sẽ phải leo hơn 1.000 bậc để có thể chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh tuyệt đẹp bên dưới.

Đền Trắng (Wat Rong Khu) ở thành phố Chiang Rai là một trong những di sản tráng lệ nhất Thái Lan. Ngôi đền có lối kiến trúc cổ điển của một ngôi chùa Phật giáo pha lẫn phong cách đương đại với những nét chạm trổ tinh xảo.

Nếu bạn đang tìm kiếm sự yên bình ở một chốn "thiên đường", hãy lên một chiếc thuyền và đi đến quần đảo xinh đẹp Ko Phi Phi, miền Nam Thái Lan.

Các di tích của Vương quốc Sukhothai, có niên đại vào thế kỷ thứ 13 và 14, có thể được tìm thấy trong Công viên Lịch sử Sukhothai ở miền bắc Thái Lan. Đến đây, du khách sẽ được đắm mình trong một không gian, thời gian khác.

Khu đèn đỏ ở Bangkok với những ánh đèn neon rực rỡ sắc màu.

Núi Phu Chi Fa ở Chiang Rai được bao phủ bởi không gian xanh mướt của cỏ cây.

Nằm trên bờ phía tây của sông Chao Phraya, Wat Arun (hay còn gọi là chùa Bình minh) với kiến trúc tuyệt đẹp cùng các bức điêu khắc tinh xảo, rực rỡ sắc màu được xem là "biểu tượng du lịch" của thủ đô Bangkok.

Đền Wat Traimit của Bangkok nổi tiếng với bức tượng bằng vàng lớn nhất thế giới. Bức tượng Phật 900 năm tuổi có trọng lượng lên tới 5,5 tấn.

Hà Phương/VOV.VN
Theo Business Insider 

Chia sẻ bài viết