Tiếng Việt | English

24/08/2022 - 23:45

Nơi kết nối đam mê văn nghệ

Mặc dù hoạt động chưa lâu nhưng Câu lạc bộ (CLB) Hát với nhau tại xã Tân Tây, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An, đã trở thành điểm hẹn quen thuộc của đông đảo đoàn viên, thanh niên, người dân trong và ngoài địa phương mỗi dịp sinh hoạt.

CLB Hát với nhau có 10 thành viên nòng cốt, trong đó, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Tân Tây - Phùng Tấn Đạt là Chủ nhiệm CLB. Theo anh Đạt, hơn 2 tháng nay, CLB sinh hoạt tại quán cà phê Sạch từ 19-22 giờ ngày thứ bảy của tuần thứ 2 trong tháng. Tuy nhiên, do một số nguyên nhân khách quan, ngày sinh hoạt có thể được linh động vào một ngày khác và cuối mỗi buổi giao lưu, CLB sẽ thông báo ngày sinh hoạt trong tháng tiếp theo để mọi người biết.

Bí thư Đoàn Thanh niên xã Tân Tây - Phùng Tấn Đạt (thứ 4, từ phải qua) là Chủ nhiệm Câu lạc bộ Hát với nhau

Được biết, kinh phí hoạt động của CLB được xã hội hóa hoàn toàn, công tác vận động quỹ được thực hiện trực tiếp tại buổi giao lưu. Theo đó, CLB sẽ công bố số tiền đã vận động và công khai các khoản chi phí thuê âm thanh, ban nhạc,... vào cuối chương trình.

Không phân biệt độ tuổi, nghề nghiệp, CLB trở thành điểm đến quen thuộc thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên, người dân tham gia. Anh Đoàn Ngọc Đức (ấp 1, xã Tân Tây) là một trong những gương mặt quen thuộc thường xuyên đến giao lưu tại CLB. Anh Đức chia sẻ: “Âm nhạc giúp tôi giải tỏa những căng thẳng trong cuộc sống.

Thời gian qua, CLB đã góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho người dân. Thỉnh thoảng, tôi tham gia hát để góp vui cho chương trình. Nếu ai có tinh thần văn nghệ thì tham gia hát giao lưu, còn không thì nhâm nhi tách cà phê và thưởng thức các tiết mục. Mặt khác, từ khi sinh hoạt tại CLB, tôi có thêm nhiều bạn mới bởi CLB không chỉ thu hút người dân trên địa bàn xã Tân Tây mà còn ở nhiều địa phương khác”.

Song song với việc tạo sân chơi bổ ích cho người dân, CLB còn là nơi sinh hoạt, kênh tuyên truyền hiệu quả của Đoàn Thanh niên xã Tân Tây. Bí thư Đoàn Thanh niên xã Tân Tây, Chủ nhiệm CLB Hát với nhau - Phùng Tấn Đạt cho biết: “Bên cạnh giao lưu văn nghệ, tôi còn lồng ghép tuyên truyền các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt, hiện nay, xã Tân Tây đang nỗ lực xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao nên tôi thường xuyên tuyên truyền để người dân hiểu và chung tay cùng địa phương thực hiện các tiêu chí”.

Hiện nay, CLB Hát với nhau là “cầu nối” hiệu quả tập hợp lực lượng đoàn viên, thanh niên, người dân trong và ngoài địa phương đến giao lưu, sinh hoạt, qua đó, góp phần thúc đẩy phong trào văn nghệ quần chúng ngày càng phát triển./.

Nguyễn Dung

Chia sẻ bài viết