Tiếng Việt | English

25/02/2016 - 09:33

Nokia có thể ra mắt sản phẩm hỗ trợ mạng 5G trong năm 2017

Trong một phát biểu mới đây, Giám đốc điều hành nhà sản xuất thiết bị di động Nokia (Phần Lan), ông Rajeev Suri, dự đoán hệ thống mạng di động 5G sẽ bùng nổ trước năm 2020, thời điểm mà giới chuyên gia nhận định toàn bộ ngành công nghệ thế giới bắt đầu “chuyển mình” để nâng cấp vượt bậc.

Phát biểu trước thềm Triển lãm Di động Thế giới (MWC 2016) đang diễn ra tại Barcelona (Tây Ban Nha), ông Rajeev Suri cho biết Nokia có kế hoạch tăng cường đầu tư vào công nghệ 5G trong năm 2016 và các sản phẩm tích hợp mạng 5G của hãng có thể được “trình làng” vào năm 2017.

Nhu cầu sử dụng các thiết bị hỗ trợ mạng di động 4G tăng vọt trong năm 2015 sau khi Trung Quốc triển khai mạng 4G tại thị trường điện thoại di động lớn nhất thế giới này.

Trong phát biểu của mình, Giám đốc Suri cũng nhắc đến tham vọng của SK Telecom, nhà cung cấp dịch vụ di động hàng đầu Hàn Quốc trong việc phát triển hệ thống cung cấp kết nối 5G vào thời điểm diễn ra Thế vận hội mùa Đông 2018 ở nước này, và kế hoạch tương tự của tập đoàn viễn thông Nhật Bản NTT DoCoMo.

Được đánh giá là triển lãm di động lớn nhất trong năm, MWC 2016 diễn ra trong bốn ngày từ 22-25/2 tại Barcelona, là nơi tụ hội của các anh tài trong làng công nghệ thế giới.

Tham gia sự kiện lần này còn có ông chủ mạng xã hội lớn nhất hành tinh Facebook với tuyên bố trong thời gian tới sẽ “bắt tay” người khổng lồ công nghệ Samsung của Hàn Quốc trong việc phát triển mảng thực tế ảo (virtual reality) trên mạng xã hội./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích