Tiếng Việt | English

31/01/2017 - 05:03

Ở những điểm du xuân

Tết không chỉ là dịp đoàn viên, sum họp cùng gia đình mà còn là khoảng thời gian nghỉ ngơi, vui chơi sau một năm dài lao động miệt mài. Những điểm vui chơi, giải trí trên địa bàn tỉnh Long An vì thế được nhiều người chọn là điểm du xuân trong những ngày Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017.


Làng Sen Việt Nam được nhiều người tìm đến du xuân, chụp ảnh lưu niệm trong những ngày tết

Đối với các huyện vùng thượng như Đức Hòa và Đức Huệ, điểm du lịch, văn hóa, thể thao Phước Lộc Thọ tọa lạc xã Hựu Thạnh, Dự án Làng Sen Việt Nam ở xã Đức Hòa Đông và Dự án Khu Đô thị Thương mại – Dịch vụ Du lịch sinh thái Cát tường Phú Sinh ở xã Đức Lập Hạ và xã Mỹ Hạnh Bắc, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An được nhiều người tìm đến du xuân. Đến đây, du khách hòa mình cùng phong cảnh thiên nhiên trong lành, xanh mát để thư giãn, quên đi những lo toan thường ngày. Ngoài ra, với những cảnh trí như mái nhà tranh, hình ảnh gốc rơm, mục tử thổi sáo như gợi lại trong mỗi người những ký ức tuổi thơ gắn liền với thôn quê.

Chị Dương Thị Thúy Vi ngụ xã Long Hựu Tây, huyện Cần Đước cho biết: ”Mùng 1 tết, tôi đưa các con về thăm, chúc tết ông bà ngoại ở xã Đức Lập Hạ và cùng cả gia đình đến Làng Sen Việt Nam tham quan. Ở đây có ngôi nhà tre khá ấn tượng và có phục vụ ăn uống nên tiện lợi cho việc dạo chơi. Tuy chưa hoàn thành nhưng nơi này vừa mát mẻ thoải mái, cảnh vật lại đẹp nên cả nhà cùng chụp ảnh, lưu lại khoảnh khắc đầu năm.


Đường Hoa xuân TP.Tân An-nơi dạo chơi, thưởng lãm của nhiều người vào những ngày tết

Còn ở TP.Tân An, điểm được nhiều người chọn du xuân là Đường Hoa xuân TP.Tân An. Năm nay là năm đầu tiên TP.Tân An có đường hoa để mọi người dạo chơi, thưởng lãm trong dịp tết. Chị Lê Thị Hồng Diễm, ngụ phường 4, TP.Tân An cho biết: “Ngày tết, đi chơi xa rất ngán chuyện xe cộ. Vì vậy, khi TP. Tân An có đường hoa gần nhà nên du xuân rất tiện. Chiều tối, cả nhà cùng nhau đi bộ, ngắm hoa khoe sắc xuân cũng vui”.

Ngược về Đồng Tháp Mười, ngoài Làng nổi Tân Lập ở xã Tân Lập, huyện Mộc Hóa, Cổ Sơn Tự hay còn gọi là Chùa Nổi ở xã Tuyên Bình, huyện Vĩnh Hưng còn là nơi nhiều người thập phương đến hành hương trong những ngày tết. Không biết tự bao giờ, lễ chùa đầu năm đã trở thành nét văn hóa tâm linh của nhiều người. Chùa Nổi với kiến trúc cổ kính, mang nét trang nghiêm và độc đáo vì thế là nơi hành hương, xin lộc đầu năm của nhiều du khách.

Gác lại công việc thường nhật, ngày tết, đến với những điểm du xuân, nhiều du khách tìm được cảm giác bình yên, vui tươi và thoải mái để tiếp tục bắt đầu một năm mới thành công, vui vẻ./.

Thùy Hương

Chia sẻ bài viết