Tiếng Việt | English

27/07/2016 - 19:46

Olympic Rio: Đội tuyển đấu kiếm và điền kinh Việt Nam đã đến Brazil

Đội tuyển đấu kiếm và điền kinh Việt Nam đã có mặt tại Rio de Janeiro, sau hơn 30 tiếng bay từ Hà Nội, để chuẩn bị tranh tài tại Olympic Rio 2016.

Hôm nay (27/7), hai đội tuyển đấu kiếm và điền kinh Việt Nam đã có mặt tại Rio de Janeiro, sau hơn 30 tiếng bay từ Hà Nội. Đây là 2 đội tuyển đầu tiên của đoàn thể thao Việt Nam lên đường tham dự Rio 2016 tại Brazil.

Các VĐV điền kinh gồm Nguyễn Thành Ngưng (đi bộ) và Nguyễn Thị Huyền (tham dự cự ly 400 và 400m rào nữ) cùng với đội tuyển đấu kiếm (gồm 1 lãnh đội, 2 HLV và 4 kiếm thủ Vũ Thành An, Nguyễn Thị Như Hoa, Nguyễn Thị Lệ Dung, Đỗ Thị Anh) lên đường trước để làm quen với khí hậu, thời tiết của nước chủ nhà Olympic.

Hai đội tuyển đấu kiếm và điền kinh Việt Nam đã có mặt ở Brazil.

Việc bố trí nơi ăn, nghỉ và chuẩn bị thực phẩm, đồ uống cho các VĐV cũng đã được lãnh đội quan tâm chu đáo. Ông Phùng Lê Quang, lãnh đạo đội tuyển đấu kiếm Việt Nam, cho biết: “Khi đội sang tới bên đó thì sẽ vào ở trong làng do ban tổ chức chủ nhà cung cấp, bố trí.

Ở trong làng thì đã có khu ăn uống cho các VĐV. Và chúng tôi cũng đã khuyến cáo các em tránh hiện tượng dùng đồ ăn, uống không do ban tổ chức cung cấp, để phòng vi phạm về quy định chất cấm”.

Theo kế hoạch, các VĐV đang tập huấn ở nước ngoài sẽ bay thẳng sang Rio. Các VĐV sẽ có khoảng 10 đến 14 ngày làm quen với điều kiện thời tiết, ăn ở và điều kiện sân tập trước khi chính thức thi đấu.

Ngày 31/7, Lễ thượng cờ Đoàn thể thao Việt Nam sẽ được tổ chức tại Làng Olympic. Đoàn Thể thao Việt Nam có 23 VĐV thuộc 10 môn thể thao dự Olympic 2016 với mục tiêu là phấn đấu có huy chương./.

Thành Lương/VOV

Chia sẻ bài viết