Tiếng Việt | English

19/11/2020 - 17:31

Ông David Dương ủng hộ đồng bào miền Trung

Trước mất mát, đau thương của đồng bào miền Trung trong bão, lũ lịch sử, ông David Dương đã trao tặng 120.000USD để hỗ trợ người dân miền Trung.

Tại San Francisco, Mỹ, Tổng lãnh sự quán Việt Nam vừa tổ chức buổi lễ tiếp nhận số tiền hỗ trợ lũ lụt miền Trung.

ông David Dương (bìa phải) trao tiền hỗ trợ đồng bào miền Trung

Chủ tịch Công ty California Waste Solutions (CWS) có trụ sở tại Bắc California, đồng thời là Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam - Vietnam Waste Solutions (VWS) có trụ sở tại TP.Hồ Chí Minh-ông David Dương đã trao tặng số tiền 120.000USD để hỗ trợ người dân miền Trung gặp khó khăn trong mùa bão, lũ.

Tổng Lãnh sự Nguyễn Trác Toàn trân trọng gửi lời cảm ơn tới những nghĩa cử cao đẹp của những người con người xa xứ vẫn luôn hướng về quê hương để tương trợ và sẻ chia.

Tại buổi lễ, ông David Dương chia sẻ: “Những hình ảnh tang thương, mất mát của miền Trung vừa qua khiến tôi rất đau lòng. Hàng vạn gia đình phải đối mặt với bão, lũ chồng chất. Sạt lở đất, núi đã lấy đi tính mạng của nhiều đồng bào ta. Bao ngôi nhà, ruộng đồng, hoa màu bị vùi lấp dưới đống đất đá, cuốn theo dòng nước lũ. Tôi xin đóng góp một phần để hỗ trợ người dân vượt qua cơn khó khăn. So với mất mát to lớn của đồng bào miền Trung, đây chỉ là chút đóng góp nhỏ nhoi nhưng là tấm lòng ấm áp của người Việt sống tại Hoa Kỳ cũng như những người con xa quê hương trên khắp thế giới gửi về”.

Doanh nhân David Dương cho rằng, đa số kiều bào ở Hoa Kỳ muốn trở về đóng góp cho quê hương. Hầu hết người dân, đặc biệt là các trí thức trẻ muốn đóng góp chất xám tri thức và các kiến thức khoa học tân tiến để phát triển đất nước.

Đại diện Hiệp hội Doanh nhân Việt Mỹ (bìa phải) trao tiền hỗ trợ cho miền Trung

Cũng tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân Việt Mỹ (VABA) - ông Victor Dương đại diện đã trao tặng cho miền Trung số tiền 51.000USD.

VABA được thành lập để thúc đẩy quan hệ kinh doanh giữa Việt Nam và Mỹ, có tầm quan trọng rất lớn trong việc đoàn kết, nâng cao vị thế của doanh nghiệp Việt tại Mỹ, tạo cầu nối các doanh nhân với đất nước, kết nối các hoạt động đầu tư về Việt Nam; đồng thời góp phần thúc đẩy hoạt động đầu tư, thương mại giữa Việt Nam và Mỹ.

Như vậy, tổng số tiền hỗ trợ từ CWS và VABA là 171.000 USD sẽ được chuyển về Việt Nam để chung tay giúp đỡ những thiệt hại và mất mát mà người dân miền Trung đang gánh chịu./.

Nguyệt Nhi

Chia sẻ bài viết