Tiếng Việt | English

01/04/2023 - 13:25

Ông Medvedev: Nga sẽ coi lực lượng gìn giữ hòa bình của NATO tại Ukraine là mục tiêu

Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev ngày 31/3 cho biết, Nga sẽ coi lực lượng gìn giữ hòa bình của NATO là mục tiêu hợp pháp nếu họ được triển khai tới tiền tuyến ở Ukraine.

Trong tuyên bố trên Telegram, ông Medvedev nêu rõ: “Họ sẽ là mục tiêu hợp pháp của các lực lượng vũ trang Nga nếu họ được đưa lên tiền tuyến mà không có sự đồng ý của Nga với vũ khí trong tay và đe dọa trực tiếp chúng tôi". Theo quan chức này, mục tiêu thực sự của phương Tây là thiết lập một lệnh ngừng bắn trên chiến tuyến có lợi cho họ.

Nga cảnh báo nguy cơ đụng độ trực tiếp với NATO. Ảnh: Reuters

"Rõ ràng, những người được gọi là lực lượng gìn giữ hòa bình của NATO chỉ đơn giản là sẽ tham gia vào cuộc xung đột và đứng về phía đối phương của chúng ta [Ukraine]... Điều này có thể dẫn tới cuộc chiến tranh thế giới thứ ba mà họ rất sợ hãi", ông Medvedev nói.

Tuyên bố này được đưa ra sau khi Thủ tướng Hungary Viktor Orban tiết lộ các nhà lãnh đạo EU sắp có một cuộc thảo luận “chính đáng” về vấn đề liệu các quốc gia thành viên có nên gửi lực lượng gìn giữ hòa bình tới Ukraine hay không, bất chấp khả năng Nga có thể phản đối mạnh mẽ hành động như vậy./.

Hồng Anh/VOV.VN (biên dịch)

Chia sẻ bài viết