Tiếng Việt | English

28/03/2024 - 08:35

Phát triển phong trào thể dục - thể thao qua các câu lạc bộ

Những năm gần đây, phong trào luyện tập thể dục - thể thao (TDTT) diễn ra sôi nổi ở hầu khắp các địa phương trong tỉnh Long An. Nổi bật là sự phát triển mạnh mẽ của các câu lạc bộ (CLB) TDTT. Những CLB này không chỉ giúp nâng cao sức khỏe cho người dân mà còn mang lại nhiều niềm vui cho những người tham gia, góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, thu hút nhiều người trẻ.

Câu lạc bộ Võ thuật Taekwondo của xã Lợi Bình Nhơn (TP.Tân An) có khoảng 50 học sinh tập luyện

Hiện xã Lợi Bình Nhơn, TP.Tân An có 4 CLB TDTT hoạt động hiệu quả, gồm 2 CLB Bóng đá (mỗi CLB khoảng 20 thành viên), 1 CLB Bóng chuyền, khoảng 20 thành viên và 1 CLB Võ thuật Taekwondo với khoảng 50 thành viên. Các CLB này đều được thành lập từ hơn 6 năm nay, do Đoàn xã kêu gọi, tập hợp những người có cùng sở thích rèn luyện TDTT.

Bí thư Đoàn xã Lợi Bình Nhơn - Phan Long Phú Quới chia sẻ: “Nhờ sự quan tâm của Đảng ủy, chính quyền địa phương và sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể xã, hơn hết là sự tham gia nhiệt tình của các tầng lớp Nhân dân nên phong trào TDTT của xã có những bước phát triển mạnh mẽ. Hoạt động của các CLB TDTT góp phần nâng cao sức khỏe, đời sống tinh thần cho người dân, hạn chế các tệ nạn xã hội, qua đó phát hiện, bồi dưỡng tài năng TDTT cho địa phương. Thông qua các CLB, công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên cũng thuận lợi hơn”.

Câu lạc bộ Bóng chuyền của xã Lợi Bình Nhơn (TP.Tân An)

Từ khi thành lập đến nay, các CLB TDTT tại xã Lợi Bình Nhơn đều hoạt động thường xuyên và hiệu quả. CLB Bóng đá với các trận giao hữu sôi nổi giữa 2 CLB trong xã vào cuối tuần. CLB Bóng chuyền là nơi tập luyện của những người yêu thích môn thể thao này vào buổi chiều mỗi ngày. Cùng với đó là thường xuyên tổ chức các buổi giao lưu, thi đấu nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho các thành viên. CLB Võ thuật Taekwondo thu hút phần lớn là học sinh tập luyện vào các buổi chiều thứ ba, năm và bảy ngay tại sân UBND xã, giúp các em rèn luyện sức khỏe, kỹ năng tự vệ, tính kỷ luật và ý chí kiên trì.

Câu lạc bộ Bóng đá của xã Lợi Bình Nhơn (TP.Tân An)

Tham gia CLB Bóng đá hơn 3 năm nay, anh Phan Long Phú Nhơn (SN 1992, ngụ xã Lợi Bình Nhơn) cho biết, hầu hết thành viên trong CLB đều bận rộn với công việc riêng, chỉ rảnh vào cuối tuần để tập luyện, chơi bóng cùng nhau. Chính vì niềm đam mê với trái bóng tròn, các thành viên CLB gắn kết thành một tập thể đoàn kết và nhiệt huyết. “CLB có các anh từng học và thi đấu ở tỉnh, chia sẻ và hướng dẫn cho chúng tôi nhiều kỹ năng bổ ích để nâng cao kỹ thuật chơi bóng. Tham gia những CLB như thế này vừa giúp tăng cường sức khỏe, vừa giúp giảm stress sau thời gian làm việc căng thẳng, rất bổ ích” - anh Nhơn chia sẻ.

Hiện nay, hoạt động của các CLB TDTT của xã còn gặp khó khăn do cơ sở vật chất hạn chế, nguồn hỗ trợ chưa cao. Các CLB Bóng đá và Bóng chuyền phải thuê sân tập hoặc tận dụng những bãi đất trống để tập luyện. Tuy nhiên, nhờ sự hăng say tập luyện, tình yêu với thể thao của thành viên các CLB đã thúc đẩy phong trào TDTT của xã phát triển, góp phần thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”./.

Minh An

Chia sẻ bài viết