Tiếng Việt | English

10/01/2021 - 15:10

Phó Tổng thống Mỹ không loại trừ khả năng phế truất ông Trump

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence không loại trừ khả năng dùng đến Tu chính án thứ 25 để phế truất ông Trump, trong trường hợp tổng thống trở nên ‘bất ổn’.

Hãng tin CNN dẫn nguồn tin thân cận Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cho biết, nhóm cố vấn của ông có những lo ngại về tiến trình viện dẫn Tu chính án thứ 25 hoặc luận tội sẽ có thể dẫn đến nhiều rủi ro, nhất là khi Tổng thống Donald Trump có thể tiến hành một số ‘hành động hấp tấp’ và đưa nước Mỹ gặp nguy hiểm.


Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence. Ảnh: AP

Tuy nhiên, ông Pence và nhóm cố vấn vẫn hy vọng sẽ tạo ra cầu nối với chính quyền kế nhiệm, cũng như làm hết sức để hỗ trợ cho nhóm của Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden trong việc chuẩn bị đối phó dịch bệnh hoành hành ở nước này.

Theo CNN, Tổng thống Donald Trump và ông Pence vẫn chưa nói chuyện với nhau tính đến tối 9/1 (giờ Mỹ), kể từ khi đám đông ủng hộ ông Trump tấn công vào trụ sở Quốc hội ở đồi Capitol và khiến cho năm người thiệt mạng.

Người đứng đầu Nhà Trắng cũng không hề đưa ra bất kỳ bình luận công khai nào để chỉ trích những lời đe dọa bạo lực nhằm vào ông Pence trên mạng xã hội.

Hiện, Tổng thống Trump rất tức giận với ông Pence, còn Phó Tổng thống Pence thì vô cùng thất vọng và buồn bã vì ông Trump./.

Theo Vietnamnet

Chia sẻ bài viết