Tiếng Việt | English

29/03/2023 - 10:39

Phụ nữ huyện Châu Thành: Ứng dụng công nghệ 4.0 vào hoạt động Hội

Thông qua các hoạt động cụ thể, thiết thực, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPNVN) huyện Châu Thành, tỉnh Long An đã và đang thực hiện tốt việc ứng dụng công nghệ 4.0 vào hoạt động Hội.

Hội viên phụ nữ tìm hiểu về ứng dụng Long An Số

Thời gian gần đây, trên trang Facebook của Hội LHPNVN huyện, ngoài các tin, ảnh tuyên truyền cho hoạt động Hội, còn đăng tải một số thông tin cảnh giác các chiêu thức, thủ đoạn lừa đảo qua điện thoại, mạng xã hội. Qua đó, cán bộ, hội viên (HV), PN nắm bắt những thủ đoạn lừa đảo mới, tăng cường cảnh giác cũng như tuyên truyền cho người thân, gia đình, HV khác.

Chủ tịch Hội LHPNVN xã An Lục Long - Ung Thị Hải Quyên cho biết, nhờ có trang Facebook và Zalo của Hội, những thông tin chính thống, tin cậy đến với chị em nhanh chóng hơn; việc phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng đơn giản hơn. Chị Quyên thông tin: “Các chi hội trưởng, chi hội phó được tập huấn về kỹ năng chụp ảnh, viết tin nên khi có hoạt động nổi bật, chị em có thể đăng tải thông tin chính xác, nhanh chóng. Thông qua các nhóm làm việc trên Zalo, chúng tôi có thể trao đổi thông tin, văn bản, thư mời nhanh, chủ động hơn. Khoảng 1 năm trở lại đây, ngoài nhóm Zalo của Ban Chấp hành hội và các chi hội trưởng thì mỗi chi hội PN trong xã đều có nhóm Zalo riêng, mọi thông tin mời họp, thông báo đều được truyền tải trên nhóm".

Theo Chủ tịch Hội LHPNVN huyện Châu Thành - Nguyễn Thị Thùy Ngân, Hội đang triển khai ứng dụng công nghệ 4.0 trong hoạt động và xây dựng chi, tổ hội vững mạnh. Hội LHPNVN huyện và 100% Hội LHPNVN cấp xã gửi, nhận văn bản qua phần mềm quản lý văn bản và hệ thống thư điện tử của tỉnh. 13/13 xã, thị trấn và Hội LHPNVN huyện thực hiện việc tổng hợp thông tin báo cáo bằng phần mềm báo cáo thống kê.

Trang Facebook Hội LHPN huyện Châu Thành được duy trì và hoạt động hiệu quả. Hiện tất cả Hội cơ sở đều có trang Facebook và hoạt động hiệu quả. Các nhóm Zalo, Facebook của Hội với gần 3.000 thành viên do Hội quản lý đóng vai trò quan trọng trong việc tiếp nhận thông tin phản ánh từ các HVPN để giải quyết kịp thời, góp phần vào việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của các chi, tổ hội, thu hút, tập hợp HV, quản lý HV.

Ngoài ra, Hội LHPNVN huyện còn tập huấn cho chị em về kỹ thuật bán hàng online, sử dụng dịch vụ công trực tuyến, tiếp cận các trang thông tin chính thống.

Hội LHPNVN huyện Châu Thành đã và đang nỗ lực ứng dụng công nghệ 4.0 vào việc xây dựng chi, tổ hội, nâng cao hiệu quả tập hợp HVPN. Đây cũng là nỗ lực của Hội trong việc chung tay cùng các xã nâng chất tiêu chí nông thôn mới nâng cao, góp phần giúp huyện hoàn thành mục tiêu xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao./.

Mộc Châu

Chia sẻ bài viết