Tiếng Việt | English

09/10/2020 - 16:15

Phường 6 đạt chuẩn văn minh đô thị

Chiều 09/10, phường 6, TP.Tân An, tỉnh Long An tổ chức lễ đón nhận danh hiệu phường đạt chuẩn văn minh đô thị năm 2019. Đến dự có đại diện lãnh đạo TP.Tân An cùng người dân trong phường.

Lãnh đạo TP.Tân An trao bằng công nhận, tiền thưởng cho lãnh đạo phường 6

Qua 2 năm xây dựng, bộ mặt đô thị của phường chuyển biến rõ rệt. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng lên. Công tác quản lý kiến trúc, xây dựng đô thị theo quy hoạch được triển khai thực hiện, các tổ chức, cá nhân chấp hành thực hiện đúng quy hoạch, có kiến trúc hài hoà, phù hợp với cảnh quan, bảo đảm quy chuẩn, tiêu chuẩn xây dựng theo quy hoạch.

Các công trình phúc lợi xã hội được đầu tư xây dựng. Đến nay, hầu hết tuyến đường chính của phường được nâng cấp, mở rộng và nhựa hóa: Đường Hùng Vương (nối dài), Nguyễn Thị Hạnh, Nguyễn Thị Bảy, Phạm Văn Chiêu, Huỳnh Châu Sổ, Nguyễn Văn Chánh, Võ Ngọc Quận, Lê Văn Kiệt,... với tổng chiều dài hơn 15km; 95% hẻm được bê tông hóa.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy - Lê Thị Khuyên tặng giấy khen của Chủ tịch UBND thành phố cho đại diện tập thể có thành tích

Toàn phường có trên 98% hộ gia đình văn hóa, 100% khu phố đạt chuẩn văn hóa và hơn 77% hộ dân sử dụng nước sạch. Hộ nghèo còn 0,92%,…

Công tác giáo dục, y tế cũng được quan tâm. Hệ thống trường lớp trên địa bàn được đầu tư xây dựng kiên cố hóa, chất lượng dạy và học không ngừng được nâng cao. Công tác quốc phòng - an ninh đạt nhiều kết quả. Phát triển mạnh mẽ các phong trào thi đua trong nhân dân, điển hình là phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; phòng, chống, tố giác tội phạm; mô hình Hộ văn hóa - Tổ an toàn - Phường bình yên,... được nhân dân tích cực hưởng ứng. 

Bí thư Đảng ủy phường 6 - Nguyễn Quốc Cường tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích

Thời gian tới, phường 6 phấn đấu nâng cao chất lượng phong trào. Trong đó, tiếp tục quán triệt, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân; phối hợp MTTQ và các đoàn thể trong phong trào xây dựng gia đình văn hoá, xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp, trật tự; nâng cao hiệu quả hoạt động Trung tâm Văn hoá - Thể thao và Học tập cộng đồng;…

Dịp này, 10 tập thể, cá nhân nhận giấy khen của Chủ tịch UBND TP.Tân An; 7 tập thể, 18 cá nhân nhận giấy khen của Chủ tịch UBND phường vì có thành tích trong xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị./.

Nguyệt Nhi

Chia sẻ bài viết