Tiếng Việt | English

13/01/2022 - 10:31

Quảng Bình: Tour 'Chinh phục Sơn Đoòng' đã kín khách trong năm 2022

Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình vừa cho biết, Oxalis Adventure, đơn vị khai thác sản phẩm du lịch “Chinh phục Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới” đã bán hết toàn bộ số chỗ của tour này trong năm 2022 (1.000 suất) cho thị trường khách du lịch nội địa.

Tour Chinh phục Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới đã kín khách trong năm 2022

Hiện đơn vị đã mở bán tour thám hiểm Sơn Đoòng năm 2023 và đến nay đã có gần 100 vị khách đầu tiên đặt tour, trong đó 80% là khách nước ngoài.

Các sản phẩm du lịch mạo hiểm khác như: Khám phá thiên nhiên Rào Thương - hang Én, hang Va - hang Nước Nứt, những trải nghiệm khác biệt, khám phá hệ thống hang động Tú Làn, hang Tiên cũng có số lượng khách đăng ký tour lớn từ dịp Tết Nguyên đán 2022 đến mùa hè.

Bên cạnh đó, các sản phẩm du lịch khám phá mạo hiểm khác, các khu điểm tham quan du lịch sinh thái thiên nhiên tại Phong Nha - Kẻ Bàng, khu bảo tồn thiên nhiên động Châu - khe Nước Trong, khu vực Ngân Thủy, Trường Xuân cũng được du khách tìm hiểu qua các nền tảng số với số lượng lớn và cũng đã có nhiều người đặt chỗ.

Hiện nay, hằng ngày có từ 4 - 5 chuyến bay khứ hồi Đồng Hới - TPHCM và 2 chuyến bay khứ hồi Đồng Hới - Hà Nội với số lượng khách ổn định; các tuyến xe giường nằm liên tỉnh cũng đạt số lượng khách lớn.

Tính đến thời điểm hiện tại, điểm tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh cũng đã mở cửa hoàn toàn và chuẩn bị các điều kiện để đón khách với số lượng lớn trong dịp Tết Nguyên đán trong điều kiện đảm bảo an toàn phòng chống, dịch trong thời kỳ bình thường mới.

Các đơn vị hoạt động du lịch của tỉnh cũng chuẩn bị tung ra các gói ưu đãi hấp dẫn trong chương trình kích cầu du lịch Quảng Bình năm 2022 trên cơ sở thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh về giảm phí tham quan các danh lam thắng cảnh trên địa bàn.

Trong năm 2022, tỉnh Quảng Bình cũng sẽ phối hợp với các đơn vị hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh thực hiện các chiến dịch truyền thông đến các thị trường trọng điểm qua các nền tảng số với các nội dung chuyên biệt, phương thức đa dạng. Đồng thời tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển các sản phẩm mới về du lịch thiên nhiên, du lịch cộng đồng, du lịch văn hóa lịch sử, du lịch nông nghiệp,…

Được biết, trong dịp Tết Dương lịch 2022 vừa qua, tỉnh Quảng Bình đón khoảng 3.500 lượt khách từ Hà Nội, TPHCM và các địa phương lân cận.

Đây là những dấu hiệu khởi sắc và thể hiện sự phục hồi bước đầu của ngành du lịch và tạo tiền đề cho sự tăng trưởng du lịch của Quảng Bình năm 2022./.

Theo Chính Phủ

Chia sẻ bài viết