Tiếng Việt | English

02/06/2018 - 07:02

Sao U23 Việt Nam bay cao: Thầy Park và những canh bạc...

Sau khi trở về từ VCK U23 châu Á, có một sự thật nhìn thấy rằng nhiều học trò của HLV Park Hang Seo đã đánh rơi phong độ. Nhưng sau 10 vòng đấu ở V-League, mọi thứ đã tốt hơn để thuyền trưởng U23 Việt Nam có thể tự tin chuẩn bị cho chặng đường tới đây..

HLV Park Hang Seo nhận quà...

Như đã khẳng định, việc Công Phượng vừa có ghi bàn trở lại theo đúng cách của mình thực sự đã khiến HLV Park Hang Seo phải rất vui. Nhưng đây chưa phải là sự trở lại duy nhất trong những vòng đấu gần mà những người hùng U23 Việt Nam cho thấy.

Quang Hải là một ví dụ như thế, tiền vệ của đội bóng Thủ đô kể từ đầu mùa ít khi được sử dụng một phần vì CLB Hà Nội quá dư thừa nhân sự ở tuyến giữa, nhưng lý do lớn nhất vẫn là việc Hải “con” chưa lấy lại được phong độ đỉnh cao như thời điểm khoác áo U23 Việt Nam.

Công Phượng và nhiều đồng đội khác ở U23 Việt Nam đang chơi tốt trở lại

Công Phượng và nhiều đồng đội khác ở U23 Việt Nam đang chơi tốt trở lại

CLB Hà Nội đã sử dụng và sẵn sàng chờ đợi ngôi sao của HLV Park Hang Seotrở lại. Và thực tế, đến lúc này dù chưa có đủ 100% phong độ nhưng những gì mà Quang Hải thể hiện ở các vòng đấu gần đây với những bàn thắng, hay kiến tạo... rõ ràng cũng đủ giúp ông thầy người Hàn Quốc bớt lo lắng.

Ngoài 2 cái tên kể trên, thủ thành Tiến Dũng rồi cả Trương Văn Thái Quý, Lê Văn Đại, Văn Thanh...cũng đã chơi tốt dần lên, và được đội nhà tin tưởng tung ra sân cũng là điều mà HLV Park Hang Seo trông đợi, nhất là khi thời gian tập trung chuẩn bị cho Asiad không phải còn quá dài...

... và còn điều gì nữa?

Nhìn vào những gì mà các cầu thủ U23 Việt Nam (là nòng cốt dự Asiad) thể hiện đương nhiên ông Park phải hài lòng, khi đến lúc này trong chuỗi trận đấu thành công của CLB Hà Nội, HAGL (những đội bóng có nhiều tuyển thủ U23 nhất) đều có đóng góp lớn từ các học trò của mình.

Nhưng rõ ràng những gì đã cho thấy là chưa đủ, bởi đến lúc này V-League đã tiếp tục giúp HLV Park Hang Seo yên tâm hơn cho hành trình được kỳ vọng rất nhiều tại Asiad tới đây bằng những cái tên “mới mà cũ, cũ mà mới”.

Cùng với những nhân tố mới mà cũ như Tiến Linh đang thi đấu ấn tượng thực sự khiến HLV Park Hang Seo gặp...khó vì có quá nhiều sự lựa chọn tốt

Cùng với những nhân tố mới mà cũ như Tiến Linh đang thi đấu ấn tượng thực sự khiến HLV Park Hang Seo gặp...khó vì có quá nhiều sự lựa chọn tốt

Tiền đạo Tiến Linh của Bình Dương là một ví dụ rõ nét nhất, chân sút này từng được HLV Park Hang Seo gọi lên tuyển U23 Việt Nam, nhưng rốt cuộc chấn thương đã khiến ông thầy người Hàn đành “gạt lệ” nhìn học trò rời đội trước ngày dự M150 Cup.

Và giờ, sau khi chấn thương đã lành những gì Tiến Linh thể hiện thực sự làm thầy Park yên tâm nơi hàng công khi chân sút của Bình Dương đang chơi tốt ở V-League bất chấp không nhận được quá nhiều sự hỗ trợ từ một dàn hảo thủ như ở các đội bóng khác.

Cũng tương tự như thế, Minh Vương ở HAGL là một cái tên khác đang toả sáng trở lại sau chấn thương, để HLV Park Hang Seo tiếp tục trông đợi nhiều vào tiền vệ có lối chơi thông minh, tính chiến đấu rất cao này cho Asiad tới đây.

Không chỉ có những cái tên từng được gọi, từng được hy vọng, một số cầu thủ vẫn nằm trong độ tuổi dự Asiad như Triệu Việt Hưng, Văn Hạnh (HAGL) hay Văn Kiên (CLB Hà Nội)...cũng đang chơi rất tốt trong màu áo CLB đủ để thầy Park yên tâm hơn.

Với những gì đang diễn ra, rõ ràng đang khiến ông Park gặp... khó nhưng lại vui, khi đang có quá nhiều sự lựa chọn để cùng đến với Asiad 29 vào tháng 8 tới đây./.

Theo Vietnamnet.vn

Chia sẻ bài viết