Tiếng Việt | English

16/02/2018 - 05:10

Sau thời khắc giao thừa, người dân đổ về chùa xin lộc đầu năm

Sau thời khắc giao thừa chào đón năm mới Mậu Tuất 2018, người dân đang đổ về chùa ngày càng đông để xin lộc đầu năm, cầu sức khỏe, may mắn cho mình và người thân.

Ngay sau thời khắc giao thừa, người dân huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An lại đổ về những ngôi chùa gần nơi mình sinh sống để cầu may, cầu tài, cầu lộc, cầu sức khỏe và bình an trong năm mới. Nhiều người dân tới các chùa lớn trên địa bàn huyện như Tổ đình Tôn Thạnh, chùa Pháp Môn, chùa Hòa Bình, chùa Tôn Vân,… để thắp hương cầu an và hái lộc đầu năm.

Đầu năm đến chùa đi lễ chùa xin lộc, cầu sức khỏe, may mắn cho mình và người thân đã  trờ thành  nét đẹp truyền thống của Việt Nam.

Tại tổ đình Tôn Thạnh, xã Mỹ Lộc, huyện Cần Giuộc, ngay sau thời khắc giao thừa rất đông người dân đã đổ về đây xin lộc đầu năm. Đi lễ đầu năm là một nét đẹp truyền thống của người dân mỗi năm Tết đến xuân về. Anh Nguyễn Thành Trung, ấp Hòa Thuận I, xã Trường Bình, cho biết: “Sau thời khắc giao thừa, gia đình tôi đến chùa xin lộc đầu năm để cầu mong cho bản thân và gia đình được nhiều sức khỏe, may mắn, bình an, hạnh phúc.”

Rất đông người dân đổ về Tổ đình chùa Tôn Thạnh sau giao thừa thành tâm vái lạy cầu mong sang năm mới mọi điều suôn sẻ, may mắn.

Theo Phó trụ trì Tổ đình Tôn Thạnh – Hòa thượng Thích Tắc Nhàn thì quan niệm của người Việt xưa nay, vào thời khắc đêm giao thừa hoặc mùng 1 Tết, mọi người sẽ đi lễ chùa cầu may cho năm mới và ai cũng muốn có lộc để đem về với ý nghĩa rước tài lộc, may mắn về nhà. Từ đó, hái lộc đầu xuân đã trở thành một trong những phong tục ngày Tết ở Việt Nam./.

Hùng Thanh

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích