Tiếng Việt | English

16/04/2022 - 08:50

Sinh nhật chiến sĩ - kỷ niệm đẹp thời quân ngũ

Đời quân ngũ của chiến sĩ gắn với nhiều kỷ niệm, trong đó, được đơn vị tổ chức sinh nhật có lẽ là kỷ niệm sâu sắc, nhiều cảm xúc nhất. Khoảnh khắc ấm tình đồng chí, đồng đội ấy sẽ in sâu vào ký ức của người chiến sĩ dù đang tại ngũ hay khi trở về cuộc sống đời thường.

Đồng đội quây quần bên nhau chúc mừng sinh nhậtĐồng đội quây quần bên nhau chúc mừng sinh nhật

Chúng tôi đến Đại đội Bộ binh, Ban Chỉ huy Quân sự thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An đúng vào dịp đơn vị tổ chức sinh nhật tập thể cho chiến sĩ. Hoa hồng, hướng dương, sen, cúc được đồng đội cắt từ vườn, bó trong giấy kiếng trông rất đẹp mắt. Các chiến sĩ khéo tay cắt dán tiêu đề, trang trí sinh nhật. Chậu hoa mai nở trái mùa được đặt giữa hội trường.

Chiến sĩ đàn guitar, đội văn nghệ có mặt từ sớm để sẵn sàng phục vụ bữa tiệc sinh nhật tập thể. Hình ảnh các chiến sĩ choàng vai nhau hát vang bài “Happy birthday” và cùng chúc mừng sinh nhật đồng đội. Binh nhì Nguyễn An Lộc không giấu được niềm vui, hạnh phúc trước sự quan tâm và tình cảm của cấp trên, đồng đội dành cho mình và hai đồng chí có cùng tháng sinh. “Đây là kỷ niệm tôi không bao giờ quên trong khoảng thời gian quân ngũ” - binh nhì Nguyễn An Lộc nói.

Còn chiến sĩ Đỗ Trọng Nghĩa chia sẻ: "Lần đầu tiên tôi được tổ chức sinh nhật nên cảm động lắm! Thủ trưởng, đồng chí, đồng đội cùng tổ chức sinh nhật cho mình rồi quây quần bên nhau rất ấm cúng. Đây là động lực để tôi phấn đấu nhiều hơn nữa, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao".

Đơn vị tổ chức sinh nhật tập thể luôn chu đáo, vui tươi. Chiến sĩ cảm nhận trọn vẹn tình yêu thương của đồng đội và ý nghĩa của ngày đặc biệt này dù không có người thân bên cạnh. Ngoài tình cảm đồng đội, chiến sĩ còn nhận món quà từ thủ trưởng đơn vị. Đó là sự quan tâm, chia sẻ, góp phần vun đắp tình đoàn kết, gắn bó giữa cán bộ với chiến sĩ.

Trung úy Nguyễn Thanh Thành - Chính trị viên Đại đội Bộ binh, Ban Chỉ huy Quân sự thị xã Kiến Tường, cho biết: Mỗi tháng, chi đoàn đều tổ chức sinh nhật cho chiến sĩ, lúc chưa xảy ra dịch Covid-19 còn mời chi đoàn kết nghĩa đến dự. Những buổi sinh nhật tập thể tạo không khí ấm cúng, vui tươi, qua đó, động viên chiến sĩ an tâm tư tưởng, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, nội quy đơn vị.

Còn chiến sĩ mới Nguyễn Thành Nhân - Đại đội 4, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 738, cũng rất vui khi được tổ chức sinh nhật tập thể: "Vừa làm quen với môi trường mới, bất ngờ được đơn vị tổ chức sinh nhật, lúc đó, tôi cảm giác hạnh phúc lắm! Sinh nhật trong quân ngũ rất vui, đầm ấm. Không có bữa tiệc thịnh soạn, những món quà đắt tiền nhưng tôi nhận được rất nhiều tình cảm, những lời chúc tốt đẹp từ đồng chí, đồng đội trong ngày sinh nhật của mình".

Sinh nhật chiến sĩ là một kỷ niệm đẹp trong những năm tháng quân ngũ. Sau buổi sinh nhật là tình đồng chí, đồng đội cùng đoàn kết, gắn bó để vững bước quân hành./.

Vân Anh

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích