Tiếng Việt | English

27/03/2016 - 05:26

Sơ khảo Liên hoan Phát thanh toàn quốc khu vực miền Nam

Đài TNVN phối hợp với Đài PT-TH An Giang khai mạc Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ XII năm 2016, vòng sơ khảo khu vực miền Nam.

Chiều ngày (26/3), tại thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang, Đài TNVN phối hợp với Đài PT-TH An Giang khai mạc Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ XII năm 2016, vòng sơ khảo khu vực miền Nam. Ông Trần Minh Hùng, Phó Tổng Giám đốc Đài TNVN dự và phát biểu khai mạc.

Phát biểu chào mừng tại lễ khai mạc ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang nhấn mạnh, việc Đài TNVN chọn Đài PT-TH An Giang đăng cai tổ chức Liên hoan phát thanh khu vực miền Nam là niềm vinh hạnh của tỉnh nhà. Qua đó, giúp cho đội ngũ làm báo phát thanh của địa phương có dịp trao đổi, học tập kinh nghiệm về nghiệp vụ phát thanh với các Đài tham dự, nhằm nâng cao chất lượng tuyên truyền trên sóng phát thanh ngày càng tốt hơn. 

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang phát biểu tại lễ khai mạc.

Vòng sơ khảo khu vực miền Nam của Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ XII – 2016 là dịp để những người làm Phát thanh của 21 tỉnh thành từ Ninh Thuận cho đến vùng đất mũi Cà Mau hội tụ về tỉnh An Giang, mang đến 87 tác phẩm phát thanh được đầu tư công phu, mang đậm hơi thở cuộc sống của đất và người phương Nam, để từ đó, Ban Giám khảo chọn ra những tác phẩm xuất sắc nhất tham dự Vòng chung khảo Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XII năm 2016 diễn ra tại thành phố biển Nha Trang vào ngày 20/4.

Là phóng viên lần đầu tiên có tác phẩm tham gia Liên hoan phát thanh lần này, phóng viên Võ Tường Duy – Đài PT-TH tỉnh Vĩnh Long cho biết: "LHPT toàn quốc chính là điều kiện cho tôi có thể trải nghiệm, đồng thời giúp tôi nâng cao kỹ năng viết nhiều hơn. Khi tham gia tác phẩm việc tìm đề tài, cách viết đề tài cũng như thực hiện chương trình hoàn chỉnh sẽ hỗ trợ đắc lực cho nghề nghiệp của tôi”.

Vòng sơ khảo Liên hoan phát thanh toàn quốc khu vực miền Nam do Đài PT-TH An Giang đăng cai và phối hợp Đài TNVN tổ chức được chuẩn bị chu đáo, hứa hẹn sẽ thành công tốt đẹp.
 

Ra mắt Hội đồng giám khảo vòng sơ khảo Liên hoan Phát thanh toàn quốc khu vực miền Nam.

Ông Phạm Trung Lương, Phó Giám đốc Đài PT-TH An Giang cho rằng: Để đảm bảo cho Liên hoan diễn ra thành công thì suốt thời gian qua, Ban chỉ đạo thường xuyên rà soát công tác chuẩn bị. Đài đã huy động máy móc thiết bị cũng như con người để phục vụ cho Hội đồng giám khảo và cho 20 đoàn của các Đài về đây tham gia liên hoan. Hy vọng với sự chuẩn bị chu đáo sẽ góp phần cho LHPT thanh công tốt đẹp”.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Trần Minh Hùng, Phó Tổng Giám đốc Đài TNVN nhấn mạnh, Liên hoan phát thanh lần này là dịp để tôn vinh những tác giả và những tác phẩm phát thanh xuất sắc nhất với những cách thể hiện mới, đầy sáng tạo và hấp dẫn, phản ánh chân thực thực tiễn sinh động của đất nước với những điển hình tiên tiến trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Các tác phẩm tham gia ở 5 thể loại phóng sự, phỏng vấn, chương trình phát thanh tổng hợp, câu chuyện truyền thanh và chương trình trực tiếp là sự kết tinh trí tuệ và tâm huyết của các phóng viên, biên tập viên đến từ 21 Đài PT-TH.

Ông Trần Minh Hùng, Phó Tổng Giám đốc Đài TNVN phát biểu tại buổi lễ.

Ông Trần Minh Hùng nói: “Theo đánh giá sơ bộ của Ban thư ký liên hoan thì hầu hết tác phẩm được chuẩn bị hết sức công phu tâm huyết, chất lượng tác phẩm khá đồng đều, có những cách thể hiện sáng tạo. Đây là dịp để tôn vinh những người làm báo và là dịp gặp gỡ giao lưu của những người làm báo phát thanh".

Liên hoan phát thanh diễn ra trong ngày 26 và 27/3. Trong khuôn khổ Liên hoan sẽ có Hội thảo Tuyên truyền về ứng dụng công nghệ cao trên sóng phát thanh./.

Hữu Trãi/VOV-ĐBSCL

Chia sẻ bài viết