Tiếng Việt | English

15/11/2020 - 07:34

Sôi động thị trường quà tặng nhân ngày 20/11 

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 từ lâu đã trở thành ngày lễ lớn, thể hiện truyền thống tôn sư trọng đạo, lòng biết ơn của các thế hệ học trò đối với thầy, cô giáo. Thời điểm này, thị trường quà tặng đã dần sôi động với các sản phẩm đa dạng, giá cả phải chăng, phù hợp túi tiền học sinh, sinh viên.

Quà tặng thầy cô nhân ngày 20/11 rất đa dạng

Dự kiến, cận ngày 20/11, thị trường hoa tươi mới bắt đầu sôi động, còn tại thời điểm này, mặt hàng quà tặng thầy cô giáo tại các cửa hàng văn phòng phẩm, nhà sách, siêu thị đã dần “hút” khách. Trong đó, vẫn như mọi năm, các sản phẩm quà lưu niệm, sổ tay, thiệp chúc mừng thường được học sinh chọn mua vì giá thành rẻ, hợp túi tiền.

Theo Giám đốc Nhà sách Trung Tâm (phường 2, TP.Tân An) – Lâm Quốc Hiệu, thời điểm này, quà lưu niệm, hoa giấy, hoa vải, sổ tay, bút, ví, túi xách,... có giá thành khác nhau tùy theo nhu cầu, sự lựa chọn của khách hàng nhưng nhìn chung không tăng giá so với năm trước. Ngoài ra, nhà sách còn bán mặt hàng liễn thư pháp với những nội dung ý nghĩa, thể hiện tấm lòng của học sinh đối với thầy cô.

Em Phạm Minh Trường chọn mua quà tặng thầy cô tại Nhà sách Trung Tâm 

Tương tự, tại Nhà sách Fahasa Long An, bên cạnh sổ tay, bút, hoa hồng,… thì mặt hàng bán chạy trong tháng 11 này chính là thiệp chúc mừng, tri ân thầy cô. Tùy chất liệu, mẫu mã, kiểu dáng và hãng sản xuất thì thiệp có giá thành khác nhau, đặc biệt, những loại thiệp “handmade”, thiệp thủ công sẽ có giá “nhỉnh” hơn các loại in sẵn. Ngoài ra, sách văn học, tiểu thuyết, thơ, sách dạy làm người,… cũng được nhiều học sinh lựa chọn để tặng thầy cô. 

Hoa vải, hoa giấy luôn "hút" khách vào dịp 20/11

Bên cạnh đó, các mặt hàng tiêu dùng, mỹ phẩm cũng được khách hàng lựa chọn vì thiết thực trong cuộc sống. Tại Nhà sách Trung Tâm và một số siêu thị trên địa bàn tỉnh Long An, các loại dầu gội – dầu xả, sữa tắm, nước hoa có mẫu mã đẹp, in các dòng chữ chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam cũng rất “hút” hàng.

Còn với các trang thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Tiki,… cũng có nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá “sốc” với các mặt hàng quà tặng nhân ngày 20/11. 

Thiệp tri ân thầy cô có đủ chủng loại, mẫu mã, chất liệu

Gặp em Lương Minh Châu (ngụ phường Khánh Hậu, TP.Tân An, hiện là sinh viên đang học tại TP.HCM) đang chọn mua quà nhân ngày 20/11 tại Nhà sách Trung Tâm, Châu chia sẻ: “Ngày 20/11 đối với em rất ý nghĩa vì cả ba và mẹ em đều là giáo viên. Ngoài tri ân thầy cô, năm nào em cũng mua quà tặng cho ba mẹ. Năm nay, em dùng tiền đi làm của mình tặng mẹ hoa hoặc sữa tắm, dầu gội; với ba thì em sẽ mua áo sơ mi”. 

Sữa tắm, dầu gội cũng là mặt hàng được nhiều người lựa chọn làm quà tặng

Còn em Phạm Minh Trường (học sinh lớp 11, Trường THPT Lê Quý Đôn, TP.Tân An) bộc bạch: “Hàng năm, vào ngày 20/11 thì em và các bạn thường mua hoa tặng cô. Chúng em còn tự tay làm món quà kỷ niệm rồi đến nhà tặng cô chủ nhiệm”.

Tương tự, 2 em Trần Lê Phước Lộc và Đặng Trần Phúc Khang (cùng học lớp 10A3, Trường THPT Tân An, TP.Tân An) dự định tặng hoa và tự tay làm tập san kỷ niệm tặng thầy cô. Lộc chia sẻ: “Em mua hoa và làm thơ, viết lại các bài hát nói về thầy cô, tuổi học trò và nhắn nhủ lời tri ân, nỗ lực học tập để đạt thành tích tốt. Em nghĩ thầy cô sẽ rất vui khi nhận được những món quà đặc biệt này”.

Em Lương Minh Châu chọn mua quà tặng mẹ là giáo viên

Nhìn chung, thị trường quà tặng dù tương tự như mọi năm, không có nhiều khác biệt nhưng vẫn luôn có sức hút đặc biệt vào thời điểm tháng 11 này. Các mặt hàng vẫn bình ổn giá, không có nhiều biến động để học sinh, phụ huynh lựa chọn, bảo đảm tính tiết kiệm, thiết thực để tri ân thầy cô. Các mặt hàng hoa, quà tặng không nhất thiết phải đắt tiền, thiết nghĩ, món quà xuất phát từ tấm lòng, dù chỉ là tấm thiệp, cành hoa nhỏ nhưng chứa đựng tình cảm quý mến, kính trọng thầy cô giáo, đó mới là những món quà ý nghĩa nhất./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết