Tiếng Việt | English

30/05/2024 - 08:57

Sôi nổi các hoạt động thể thao hưởng ứng Tháng Công nhân

Từ năm 2012 đến nay, tháng 5 được chọn làm Tháng Công nhân (CN). Tại Long An, Tháng CN diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm khích lệ, động viên cán bộ Công đoàn (CĐ), đoàn viên, CN, lao động (LĐ). Bên cạnh những hoạt động chăm lo đời sống vật chất, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) các cấp còn quan tâm tổ chức nhiều hoạt động thể dục - thể thao (TDTT), góp phần nâng cao sức khỏe cho đoàn viên, CNLĐ.

Sôi nổi Tháng Công nhân

Trong không khí sôi nổi của Tháng CN năm nay, LĐLĐ các cấp trong tỉnh tổ chức nhiều hoạt động TDTT bổ ích, thiết thực cho CNLĐ. Những hoạt động này không chỉ giúp cải thiện sức khỏe mà còn tạo ra không gian giao lưu, gắn kết giữa các cấp CĐ và CNLĐ với nhau.

Nổi bật là Giải chạy bộ “Bước chân người LĐ - Khỏe để LĐ sản xuất” do LĐLĐ tỉnh phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức, thu hút 230 vận động viên (VĐV) thuộc 23 đơn vị CĐ trên địa bàn tỉnh tham gia.

Giải chạy bộ “Bước chân người lao động - Khỏe để lao động sản xuất” do Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức

Chị Ngô Thị Hồng Thủy - vận động viên (VĐV) thuộc đơn vị LĐLĐ huyện Cần Giuộc, chia sẻ: “Thay vì tổ chức những buổi gặp mặt hay liên hoan thì tôi thích tham gia những hoạt động thể thao tập thể hơn. Bởi đó là sân chơi bổ ích, thiết thực, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ đời sống tinh thần và thể chất của CNLĐ, góp phần thúc đẩy làm việc hiệu quả hơn”.

Theo Chủ tịch LĐLĐ tỉnh - Nguyễn Văn Quí, giải chạy bộ góp phần đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, tạo sân chơi lành mạnh, giao lưu, học hỏi; thể hiện sức mạnh đoàn kết, tăng cường vận động cải thiện tầm vóc và nâng cao sức khỏe; xây dựng ý thức tự rèn luyện, hình thành lối sống tích cực, góp phần nâng cao thể chất, đời sống văn hóa, tinh thần cho cán bộ CĐ, đoàn viên, CNLĐ; cổ vũ tinh thần, khơi dậy niềm tự hào, khí thế thi đua sôi nổi, góp phần vào thành công của Tháng CN và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh LĐ năm 2024.

Kết thúc giải chạy, Ban Tổ chức trao 26 giải cá nhân, trong đó gồm 2 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba và 20 giải khuyến khích. Đồng thời, trao 6 giải đồng đội gồm 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 3 giải khuyến khích. VĐV Nguyễn Phước Hòa thuộc LĐLĐ huyện Bến Lức giành giải Nhất bảng nam, VĐV Lê Thị Thu Hoa thuộc LĐLĐ huyện Cần Giuộc giành giải Nhất bảng nữ; LĐLĐ huyện Cần Giuộc giành giải Nhất đồng đội.

Sôi nổi các trò chơi dân gian nhân kỷ niệm truyền thống ngành Thể dục - Thể thao

Sôi nổi các trò chơi dân gian nhân kỷ niệm truyền thống ngành Thể dục - Thể thao  

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Long An tổ chức các trò chơi dân gian cho cán bộ, công chức, viên chức ngành Văn hóa, Thể thao của 15 huyện, thị xã, thành phố.

Được biết, trước khi diễn ra giải chạy bộ cấp tỉnh vào cuối tháng 4-2024, tại nhiều huyện: Đức Hòa, Cần Giuộc, Bến Lức,... cũng tổ chức Giải chạy bộ “Bước chân người LĐ - Khỏe để LĐ sản xuất” cấp huyện, thu hút hàng trăm lượt đoàn viên, CNLĐ tham gia, tạo không khí sôi nổi hưởng ứng Tháng CN.

Chủ tịch LĐLĐ huyện Đức Hòa - Nguyễn Thị Kiều Oanh cho biết, giải chạy bộ năm nay của huyện Đức Hòa thu hút gần 200 đoàn viên, CNLĐ tham gia. Giải có 2 hạng mục: Nam chạy với cự ly 3km và nữ chạy với cự ly 2km. Qua giải chạy bộ, LĐLĐ huyện mong muốn khuyến khích phong trào tập luyện TDTT trong cán bộ, đoàn viên, CNLĐ; phát hiện những cá nhân xuất sắc, thành lập đội nam, nữ tham dự giải chạy bộ do LĐLĐ tỉnh tổ chức.

Nhiều hoạt động thể thao bổ ích

Hưởng ứng Tháng CN năm 2024, từ cuối tháng 4 cho đến nay, các cấp CĐ trong tỉnh chủ động triển khai nhiều hoạt động TDTT. Tại huyện Đức Hòa, vào đầu tháng 5/2024 đã diễn ra Hội thi “Trò chơi dân gian”. 

Hội thi  “Trò chơi dân gian” được tổ chức dưới hình thức “team building”

Hội thi được tổ chức dưới hình thức "team building". Trong đồng phục áo bà ba truyền thống, 150 đoàn viên, CNLĐ đến từ 15 đơn vị CĐ cơ sở thuộc LĐLĐ huyện đã trải qua hội thi với những trò chơi dân gian vui nhộn như nhảy bao bố, cướp cờ, đá gà, bịt mắt bắt vịt,... và các trò chơi dưới nước, đổ bánh xèo. Qua đó, những người tham gia có cơ hội gặp gỡ, học tập, trao đổi kinh nghiệm, đẩy mạnh tinh thần đoàn kết, góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của CNLĐ.

Anh Trần Huỳnh Hòa - CN Công ty TNHH Viva Vina, hào hứng chia sẻ: “Gọi là “hội thi” nhưng chúng tôi không đặt nặng vấn đề thắng - thua. Quan trọng đây là sân chơi lành mạnh, bổ ích, giúp người LĐ giải tỏa áp lực sau những ngày làm việc mệt mỏi, căng thẳng. Qua đây, chúng tôi còn có thêm những mối quan hệ tốt đẹp mới”.

Hội thi  “Trò chơi dân gian” do Liên đoàn  Lao động huyện Đức Hòa tổ chức

Tích cực hưởng ứng Tháng CN năm 2024, LĐLĐ huyện Cần Giuộc cũng đã tổ chức Giải bóng đá nam vào cuối tháng 4 vừa qua với sự tham gia của 23 đội bóng là CN, viên chức, người LĐ trên địa bàn huyện. Các trận đấu diễn ra sôi nổi với những pha phối hợp nhịp nhàng và những đường chuyền chuẩn xác. Các đội bóng nghiêm túc thực hiện điều lệ giải, thi đấu với tinh thần "fair play", hết mình vì thể thao, thể hiện thái độ thi đấu tích cực để giành thứ hạng xứng đáng với thực lực của mình. 

Sau hơn 1 tuần tranh tài, với 15 trận đấu diễn ra hấp dẫn, Ban Tổ chức chọn 8 đội xuất sắc vào vòng chung kết. Kết quả chung cuộc, đội bóng xã Phước Hậu đã xuất sắc vượt qua đội bóng xã Đông Thạnh ở loạt sút luân lưu, giành chức vô địch. Giải bóng đá nam huyện Cần Giuộc năm nay là hoạt động thiết thực, sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần làm phong phú thêm đời sống văn hóa, tinh thần cho đoàn viên, CNLĐ; đồng thời là "cầu nối", cơ hội giao lưu, tăng cường tình đoàn kết của các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

Phần thi đổ bánh xèo

Bên cạnh đó, dịp Tháng CN năm nay, nhiều CĐCS tại các công ty trên địa bàn tỉnh cũng tổ chức những giải đấu TDTT. Điển hình vào giữa tháng 4 vừa qua, Công ty Din Sen VN (Long An) Enterprise (huyện Bến Lức) tổ chức Giải bóng đá mini dành cho CN của công ty. Được biết, đây là hoạt động được duy trì thường niên, mang tính truyền thống của CN trong công ty. Qua đó, tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh để CN có dịp giao lưu, rèn luyện sức khỏe.

Là 1 trong 40 CN tham gia giải, anh Huỳnh Thúc Bảo - CN Công ty Din Sen VN (Long An) Enterprise, chia sẻ: “Giải đấu được tổ chức bài bản, chuyên nghiệp. Các cầu thủ thể hiện kỹ thuật cá nhân tốt, phối hợp nhịp nhàng, tạo nên những pha bóng đẹp mắt. Với tinh thần “chơi là chính” nên chúng tôi đá hết mình nhưng vẫn luôn “chơi đẹp” trong thi đấu. Đây là cơ hội để chúng tôi giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, tăng cường đoàn kết trong công ty. Giải đấu cũng góp phần nâng cao sức khỏe, từ đó nâng cao hiệu quả công việc”.

Các hoạt động TDTT trên địa bàn tỉnh thời gian qua đã góp phần tiếp tục đẩy mạnh phong trào thể thao quần chúng. CNLĐ có thêm sân chơi bổ ích, từ đó góp phần khơi dậy truyền thống đoàn kết, sáng tạo, phát huy vai trò tiên phong, tinh thần trách nhiệm trong công tác học tập, LĐ, sản xuất và bảo vệ Tổ quốc./.

Trường Châu

Chia sẻ bài viết