Tiếng Việt | English

06/03/2020 - 21:00

Syria: Đụng độ ở Idlib bất chấp ngừng bắn, 15 người thiệt mạng

Các cuộc đụng độ xảy ra ở vùng Jabal al-Zawiya. 6 binh sỹ Syria và tay súng đồng minh thiệt mạng trong khi bên phía đảng Hồi giáo Turkistan nổi dậy mất 9 tay súng.

Các tay súng nổi dậy Syria do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn nã súng phòng không nhằm vào các lực lượng Chính phủ Syria tại thị trấn Sarmin, thuộc tỉnh Idlib ngày 24/02/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Theo Reuters, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết ngày 06/3 đã xảy ra các cuộc đụng độ giữa các lực lượng Chính phủ Syria và phần tử nổi dậy thánh chiến ở tỉnh Idlib của nước này khiến 15 người thiệt mạng.

Vụ việc diễn ra vài giờ sau khi lệnh ngừng bắn Nga-Thổ Nhĩ Kỳ có hiệu lực.

Theo SOHR, các cuộc đụng độ nêu trên xảy ra ở vùng Jabal al-Zawiya. 6 binh sỹ Syria và tay súng đồng minh thiệt mạng trong khi bên phía đảng Hồi giáo Turkistan nổi dậy mất 9 tay súng.

Trước đó, ngày 05/3, Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã nhất trí về một lệnh ngừng bắn tại tỉnh Idlib ở Tây Bắc Syria, được thực thi từ ngày 06/3.

Thỏa thuận vừa đạt được bao gồm 3 nội dung chính: chấm dứt mọi hoạt động giao tranh dọc theo đường phân định hiện có; thiết lập một hành lang an toàn dài 6 km và các cuộc tuần tra chung dọc theo đường cao tốc M-4 từ ngày 15/3.

Ngoài ra, hai nhà lãnh đạo Nga và Thổ Nhĩ Kỳ còn nhất trí tạo điều kiện cho người tị nạn trở lại miền Bắc Syria, đồng thời cam kết không sử dụng giải pháp quân sự cho cuộc xung đột tại nước này./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết