Tiếng Việt | English

30/06/2021 - 23:05

Tạm gác việc nhà, vững vàng bám chốt

Gác lại những lo toan riêng, chiến sĩ dân quân thường trực Võ Đức Thiện, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị trấn Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An, sẵn sàng đến biên giới để cùng đồng đội tham gia “cuộc chiến” chống dịch Covid-19.

Chiến sĩ dân quân Võ Đức Thiện canh gác tại Chốt 228, xã Thái Trị, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An

Chiến sĩ dân quân Võ Đức Thiện canh gác tại Chốt 228, xã Thái Trị, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An

 

Năm 2018, chàng trai trẻ Võ Đức Thiện tham gia lực lượng dân quân thường trực Ban CHQS thị trấn Vĩnh Hưng. Với tinh thần, nhiệt huyết của tuổi trẻ, Thiện cùng đồng đội tích cực tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới, phối hợp tuần tra bảo đảm an ninh, trật tự địa bàn. Đầu năm 2020, trong lúc tuần tra, kiểm soát cùng lực lượng công an, Thiện đã góp phần cùng các lực lượng bảo vệ vòng ngoài, ổn định trật tự để công an triệt phá thành công tụ điểm chơi game bắn cá thắng thua bằng tiền. Với sự nỗ lực cống hiến và tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, tháng 9-2020, Thiện vinh dự được Chi bộ Quân sự Ban CHQS thị trấn Vĩnh Hưng kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Khi đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, lực lượng dân quân được điều động, tăng cường lên tuyến biên giới để tham gia phòng, chống Covid-19. Dù được Ban CHQS thị trấn Vĩnh Hưng ưu tiên do hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng “sao vuông” Võ Đức Thiện vẫn hăng hái, tình nguyện lên tuyến đầu chống dịch. Thiện chia sẻ: “Tham gia phòng, chống dịch là trách nhiệm của mỗi người lính. Tôi mong được góp sức mình, chia sẻ khó khăn cùng đồng đội trong “cuộc chiến” với đại dịch Covid-19 để bảo vệ bình yên biên giới và phòng ngừa dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn”.

Gần 1 tháng nay, dù thời tiết nơi biên giới khắc nghiệt, lúc mưa giông, ngày nắng nóng nhưng Đức Thiện vẫn vững vàng bám Chốt 228 của xã Thái Trị, huyện Vĩnh Hưng, cùng đồng đội canh gác, tuần tra, bảo vệ biên giới. Ngày gác, đêm tuần tra, điều kiện sinh hoạt còn thiếu thốn nhưng Thiện luôn vui vẻ và nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Nhìn Đức Thiện lạc quan, ít ai biết rằng, sau nụ cười ấy là những nỗi lo toan về cuộc sống gia đình. Đầu năm 2020, cha của Thiện không may qua đời sau một cơn bệnh nặng. Còn mẹ của Thiện, hơn 4 năm nay phải xạ trị hàng tháng vì mắc bệnh ung thư. Kinh tế gia đình khó khăn, Thiện gánh gồng để có tiền chữa bệnh cho mẹ. Suốt thời gian dài, gia đình Thiện sống trong căn nhà tạm trên mảnh đất của người dì. Khi đang cố gắng bươn chải để tích lũy tiền xây căn nhà nhỏ cho mẹ thì dịch bệnh xảy ra, Thiện tạm gác việc gia đình để lên đường làm nhiệm vụ cùng đồng đội. Nghe tin Thiện ra biên giới làm nhiệm vụ, bà Hồ Thị Tuyết Nhung - mẹ của Thiện, đã động viên anh yên tâm thực hiện nhiệm vụ, khi nào hết dịch thì mẹ con sum vầy.

Thiếu tá Hồ Quốc Danh - Chính trị viên Ban CHQS huyện Vĩnh Hưng, cho biết: “Đức Thiện là một trong những chiến sĩ dân quân gương mẫu, trách nhiệm, nhiệt huyết trong công việc, được thủ trưởng và đồng đội tin tưởng, quý mến. Hàng năm, Thiện đều được UBND Vĩnh Hưng tặng giấy khen trong phong trào thi đua Quyết thắng và được ngành Công an tặng giấy khen trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Những cống hiến, tinh thần hy sinh của chiến sĩ dân quân Võ Đức Thiện thật đáng khâm phục, viết nên câu chuyện đẹp trong cuộc sống đời thường và lan tỏa hình ảnh tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới./.

Biện Cường

Chia sẻ bài viết