Tiếng Việt | English

03/04/2018 - 19:25

Tân Hưng triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam

Ngày 03/4, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Long An phối hợp UBND huyện Tân Hưng tổ chức Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - những bằng chứng lịch sử và pháp lý.

Triển lãm trưng bày trên 158 bản đồ, tranh ảnh và tư liệu liên quan đến quá trình xác lập, thực thi chủ quyền biển, đảo Việt Nam từ thế kỷ XVII đến thế kỷ XX, thông qua các tư liệu lịch sử đã được công bố. Đây là bằng chứng lịch sử và pháp lý vững chắc, hùng hồn, chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trên Biển Đông.

Đại biểu xem bản đồ, tư liệu tại triển lãm

Triển lãm nhằm khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết và ý thức trách nhiệm bảo vệ chủ quyền biển, đảo của đất nước trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên, lực lượng vũ trang và nhân dân trong huyện. Đồng thời, nhận biết sâu sắc pháp luật của Việt Nam cũng như luật pháp quốc tế về biển, đảo và hiểu rõ về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Từ đó có những hành động, việc làm thiết thực, góp phần bảo vệ vững chắc độc lập dân tộc và chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Triển lãm thu hút nhiều đoàn viên, học sinh đến xem

Được biết, triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - những bằng chứng lịch sử và pháp lý được diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 03-06/4/2018 tại Trung tâm văn hóa - Thể thao huyện./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích