Tiếng Việt | English

12/10/2017 - 16:36

Châu Thành: Triển lãm bản đồ, trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam”

Ngày 12/10, huyện Châu Thành, tỉnh Long An khai mạc triển lãm bản đồ, trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”. Triển lãm kéo dài đến hết ngày 15/10/2017, tại Nhà Thiếu nhi huyện Châu Thành.


Cắt băng khai mạc triển lãm bản đồ, trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”

Tại triển lãm, một số tư liệu, văn bản, hiện vật, ấn phẩm và gần 150 bản đồ được tập hợp từ nguồn tư liệu do các nhà nguyên cứu, học giả trong và ngoài nước công bố. Đây là những bằng chứng lịch sử, cơ sở pháp lý, góp phần chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trên biển Đông.

Triển lãm bản đồ, trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, đoàn viên, thanh niên, học sinh, lực lượng vũ trang, quần chúng nhân dân,… trên địa bàn huyện đến tham quan, tìm hiểu, nghiên cứu.


Triển lãm thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, đoàn viên, thanh niên, học sinh, lực lượng vũ trang, quần chúng nhân dân,… trên địa bàn huyện đến tham quan, tìm hiểu, nghiên cứu

Bà Đặng Thị Kim Liên, cán bộ hưu trí ngụ xã Vĩnh Công cho biết: “Qua các tư liệu tại cuộc triển lãm cho thấy, Nhà nước Việt Nam đã khai phá, xác lập, thực thi và bảo vệ quyền quốc gia đối với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và nhiều vùng biển đảo khác thuộc phạm vi lãnh thổ Việt Nam. Đây là cả quá trình liên tục và lâu dài, được ghi nhận trong nhiều nguồn sử liệu của Việt Nam, đặc biệt là những tư liệu, bản đồ được phác họa, xuất bản từ thế kỷ XVI đến nay ở Việt Nam và nhiều nước trên thế giới,…”.

“Qua triển lãm giúp chúng em cập nhật thêm thông tin, vốn hiểu biết cũng như trách nhiệm của mình trong việc tham gia bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc”- Em Đặng Thị Hồng Thắm, học sinh lớp 10A2, Trường THPT Nguyễn Thông chia sẻ.

Cuộc triển lãm góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của nhân dân tỉnh Long An nói chung, huyện Châu Thành nói riêng trong việc bảo vệ và khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa thông qua các sử liệu được công bố,... ./.

Phong Nhã

Chia sẻ bài viết