Tiếng Việt | English

05/04/2022 - 22:20

Tân Thành chuyển đổi cây trồng, vật nuôi mang lại hiệu quả

Từ những diện tích canh tác lúa kém hiệu quả, người dân xã Tân Thành, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An mạnh dạn chuyển đổi cây trồng, vật nuôi, bước đầu mang lại hiệu quả.

Mô hình nuôi lươn không bùn mang lại hiệu quả kinh tế cao

Mô hình nuôi lươn không bùn mang lại hiệu quả kinh tế cao

Bắt đầu nuôi lươn không bùn từ 3 năm trước, hiện nay, mô hình này mang lại thu nhập ổn định cho gia đình anh Lê Văn Tuấn (ấp 5, xã Tân Thành, huyện Tân Thạnh). Có được thành quả như hiện nay, trước đó, anh Tuấn trải qua nhiều lần thất bại do chưa nắm vững kỹ thuật nuôi. Dù vậy nhưng anh không nản lòng, tiếp tục kiên trì, vừa nuôi, vừa rút kinh nghiệm và học hỏi thêm. Hiện anh nuôi lươn sinh sản và thương phẩm. Để thực hiện mô hình, anh đầu tư khoảng 500 triệu đồng để xây bể nuôi và mua con giống. Trung bình mỗi năm, anh xuất bán khoảng 300.000 con lươn giống. “Do lươn giống đạt chất lượng, giá bán hợp lý nên đều được thương lái trong và ngoài huyện đặt hàng từ trước” - anh Tuấn cho biết. Hiệu quả từ mô hình nuôi lươn không bùn giúp gia đình anh có thu nhập ổn định, vươn lên làm giàu chính đáng.

Được biết, anh Tuấn là một trong nhiều hộ trên địa bàn xã Tân Thành thực hiện chuyển đổi cây trồng, vật nuôi mang lại hiệu quả kinh tế ổn định. Bên cạnh mô hình nuôi lươn không bùn của anh Tuấn, một số hộ dân còn mạnh dạn chuyển đổi diện tích trồng lúa kém hiệu quả sang trồng mít, sầu riêng, chanh và một vài loại cây khác. Hiện nay, trên địa bàn xã Tân Thành có trên 200ha cây ăn trái được chuyển đổi từ diện tích trồng lúa kém hiệu quả. Toàn huyện Tân Thạnh có 1.860ha trồng chuyên canh cây ăn trái với các loại: Mít, sầu riêng, xoài, chanh, thanh long,... Hiện bước đầu, tất cả các loại cây đều phát triển tốt và cho năng suất cao./.

Ngọc Diệu - Chí Tâm

Chia sẻ bài viết